Công nghệ in uv được coi là phổ biến, có thể in trực tiếp trên đa dạng nền chất liệu khác nhau. Nhưng bạn có biết rằng khi in trên kim loại, gạch, nhựa, thủy tinh và các chất nền trơn bóng ít bám dính, bạn cần một quy trình bổ sung, đó là tiền xử lý ? Blog này sẽ giới thiệu chức năng của tiền xử lý là gì ? Làm thế nào để tiền xử lý chất nền ? Các loại dung môi tiền xử lý thường dùng ?



Đây là những khó khăn cho người dùng mới, không thể hiểu trước sẽ dễ dàng gây ra nhiều rắc rối trong vận hành máy. Trong trường hợp nghiêm trọng, họ có thể mua máy in không phù hợp cho các ứng dụng của họ, điều này gây lãng phí tiền bạc.

Lợi ích của Quy trình tiền xử lý tăng bám chất nền in UV

Khi chất nền là kim loại, thủy tinh, nhựa acrylic, bạn cần xử lý trước bề mặt trước khi in. Quá trình tiền xử lý là bất cứ nơi nào bạn sẽ có thể tạo ra một số lợi ích đáng chú ý nhất về chất lượng. Làm cho mực in uv bám tốt vật liệu, tăng cường hiệu suất màu sắc và độ bền.

Chất lượng in tốt hơn

Nếu in trực tiếp trên một số chất nền mịn, không thấm nước, bản in hoàn thành có chất lượng kém, trong khi hoàn hảo sau quá trình phủ. Bất kể bản in bị uốn cong hoặc gấp hoặc đặt trong một thời gian dài, bề mặt sẽ không xuất hiện vết nứt, lỗi.

Tốc độ sấy mực tức thì

Chất lỏng tiền xử lý được làm bằng vật liệu hóa học đặc biệt, sẽ được làm khô trong vòng 3 phút sau khi phun, đặc biệt là trên các vật liệu mịn như thủy tinh, gạch men và kim loại.

Chống mài mòn và chống thấm nước
Chất lỏng tiền xử lý có thành phần kết dính. Sau khi tiền xử lý, mực được chạm mạnh vào vật liệu, bản in hoàn thiện có khả năng chống mòn và chống thấm cao hơn nhiều so với bản in không xử lý.

Làm thế nào để tiền xử lý chất nền

Sử dụng bàn chải chất lỏng tiền xử lý hoặc súng phun điện để phun chất lỏng tiền xử lý lên bề mặt chất nền cần in.

Chất lỏng tiền xử lý thường dùng
Các chất lỏng tiền xử lý là khác nhau. Không phải tất cả các vật liệu cần quá trình tiền xử lý. Không phải tất cả các vật liệu cần chất lỏng tiền xử lý như nhau.



Dung môi phủ kim loại


Dung môi phủ kính/gạch men


Dung môi phủ nhựa mica
-----------
Chúng tôi hiểu điều quan trọng là phải có tất cả thông tin trong tầm tay trước khi đầu tư vào thiết bị mới. Vì vậy, cho dù muốn trao đổi, hay cảm nhận các mẫu thực tế, hãy kết nối và ghé thăm văn phòng chúng tôi tại địa chỉ Google Map: https://g.page/mayinroland-imagicvietnam để nhận hỗ trợ sớm nhất.
-----------
Kỹ thuật số iMagic Việt Nam
B1-21 Mỹ Phú 3, Khu 3A, Tân Phú, Quận 7
Hotline: 0918-775-548
Email: tinhvu@imagicdg.com