Màu sắc của logo công ty có thể quan trọng. Trên thực tế, khách hàng của bạn có thể nghĩ màu logo của bạn rất quan trọng. Trường hợp của Spotify, một công ty cung cấp âm nhạc mà khách hàng của họ có thể nghe trên điện thoại và máy tính của họ, cho thấy khách hàng có thể đam mê logo như thế nào. Spotify đã có logo màu xanh lá cây kể từ ngày bắt đầu cung cấp sản phẩm cho công chúng vào năm 2008. Tuy nhiên, năm 2015, Spotify đã thay đổi màu xanh lá cây trong logo của mình, và khách hàng của họ nhận thấy sự thay đổi ngay lập tức.

Logo xanh lá cây giúp gì cho thương hiệu của bạn ?

Bạn có thể nhận ra sự khác biệt ? Dịch vụ phát nhạc trực tuyến thay đổi màu xanh lá cây của logo - làm bùng nổ sự phẫn nộ trên Twitter của YouTube đã thổi một tiêu đề trên tờ Daily Mail . Bài viết mô tả chi tiết sự thay đổi của Spotify từ màu xanh lá cây màu vàng sang màu sáng hơn một chút, sáng hơn và cách hàng trăm khách hàng phản đối sự thay đổi. Một khách hàng cho biết sự thay đổi này đủ quan trọng để cô xem xét chấm dứt hợp đồng 10 đô la mỗi tháng với công ty. Một số ấn phẩm khác đăng bài viết tương tự. Công ty đã đưa ra một tuyên bố rằng bông cải xanh cũ của họ có tên là màu xanh lá cây và là màu xanh lá cây. Một bài báo khác nói rằng Spotify đã thực hiện thay đổi trong nỗ lực đổi thương hiệu và thu hút hàng nghìn năm.

Spotify vẫn đang sử dụng logo mới màu xanh lá cây của nó, vì vậy sự thay đổi rõ ràng đã được đền đáp. Có lẽ, những người biểu tình không thích sự thay đổi đột ngột, nhưng giờ họ chấp nhận và thích logo mới màu xanh lá cây. Có lẽ, những người biểu tình luôn là thiểu số. Nhưng cả hai kịch bản đều chứng minh rằng màu sắc của logo hoặc thậm chí sắc thái của màu sắc có vấn đề.

Công ty của bạn có thể không bao giờ có 140 triệu khách hàng thường xuyên như Spotify, nhưng logo có thể giúp bạn thúc đẩy doanh nghiệp của mình. Bài viết này, phần thứ tư trong loạt bài về logo của chúng tôi, có thể giúp bạn quyết định xem một logo màu xanh lá cây có thúc đẩy bạn không.

Các công ty khác nhau với các mục tiêu khác nhau nên xem xét một số màu sắc và không phải là những người khác. Bạn nên có một logo màu xanh lá cây ?



Màu xanh mang ý nghĩa tươi mát

Màu xanh lá cây là một màu khác xa so với màu chúng ta đã viết trong ba bài viết đầu tiên của loạt bài này. Màu đỏ, cam và vàng đều được coi là màu sắc ấm áp của người Bỉ. Về mặt tâm lý, màu ấm có nhiều khả năng thúc đẩy hành vi cảm xúc hơn các màu khác. Về mặt vật lý, họ có nhiều khả năng thúc đẩy nhịp tim tăng lên. Kết hợp lại, họ có nhiều khả năng thúc đẩy mọi người trở nên năng động và bốc đồng.

Màu xanh lá cây, mặt khác, là một “mát” màu sắc, theo bài viết "Tâm lý màu sắc: Ảnh hưởng tình cảm của màu sắc", mà cũng báo cáo rằng màu xanh và màu tím là màu sắc mát mẻ. Về mặt tâm lý, màu lạnh có nhiều khả năng hơn các màu khác để khiến mọi người bình tĩnh hơn và bớt lo lắng hơn. Về mặt vật lý, các màu sắc có bước sóng ngắn như màu xanh lam và xanh lục khiến cho nhịp tim của mọi người chậm lại, theo một nghiên cứu về ảnh hưởng của màu sắc.

Bạn đang tìm kiếm một môi trường hòa bình và êm dịu ? Bài viết về tâm lý học màu sắc của người Viking. Bạn có thể cân nhắc sử dụng màu xanh lá cây hoặc màu xanh. Những màu sắc mát mẻ thường được coi là yên tĩnh. Thực tế có một chút logic khoa học được áp dụng cho điều này - bởi vì mắt tập trung màu xanh lá cây trực tiếp vào võng mạc, nó được cho là ít gây căng thẳng cho cơ mắt của bạn.

Màu xanh lá cây cũng được coi là màu mà mọi người tin tưởng và làm cho chúng an toàn hơn. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2003 của nhà nghiên cứu hàn lâm Joe Hallock đã tìm cách tương quan chín phẩm chất - can đảm, sợ hãi, thanh đạm, vui vẻ, chất lượng, đáng tin cậy, an ninh, tốc độ và tin tưởng - với các màu sắc khác nhau. 

Trẻ em thích màu xanh lá cây

Kết quả đáng ngạc nhiên nhất về màu xanh lá cây dựa trên nghiên cứu của Hallock có lẽ là mức độ phổ biến của những người trẻ tuổi hơn so với người già. Theo phân tích, nó cho thấy khoảng 30% những người dưới 18 tuổi nói rằng màu xanh lá cây là màu yêu thích của họ, chỉ sau màu xanh. Màu xanh lá cây thách thức màu tím là màu yêu thích thứ hai sau màu xanh trong các nhóm tuổi 19-24 và 25-35. Trong nhóm tuổi 36-50, màu xanh lá cây rơi sau màu tím và màu vàng thách thức màu xanh lá cây cho hạng ba. Trong hai nhóm tuổi già nhất, màu xanh lá cây không phải là màu yêu thích của một người.

Nhìn chung, màu xanh lá cây là màu yêu thích thứ hai của nam giới và màu sắc yêu thích thứ ba của phụ nữ, theo doanh nhân tạp chí “Tâm lý của màu sắc trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu” viết.

Làm thế nào để nghiên cứu cho thấy màu xanh lá cây được tin tưởng và làm cho mọi người thoải mái và nghiên cứu cho thấy những người trẻ tuổi thích màu xanh lá cây liên quan đến logo ? Cả hai kết quả có thể là một cơ hội cho các công ty nhỏ trong các ngành như tài chính phụ thuộc vào những người tin tưởng họ cũng như các ngành công nghiệp muốn phục vụ cho những người trẻ tuổi. Màu xanh lá cây cũng truyền tải những phẩm chất sau đây, theo các chuyên gia đã nghiên cứu về tầm quan trọng của màu sắc:

• Khả năng sinh sản
• Sự phát triển
• Hòa hợp
• Sức khỏe
• Mong đợi
• Tiền bạc
• Thiên nhiên
• Sự thanh bình
• Sức sống

Trên tất cả, một logo màu xanh lá cây truyền tải thông điệp rằng công ty của bạn thân thiện với môi trường, báo cáo về bài báo "Ý nghĩa ẩn sau màu sắc logo nổi tiếng". Điều này giải thích lý do tại sao nó là rất phổ biến với các thương hiệu hữu cơ và ăn chay, cũng như các công ty mà phấn đấu cho sự thực hành đạo đức. Nó cũng có thể là một lựa chọn tốt cho các công ty tài chính, vì nó nhắc nhở người tiêu dùng về tiền.


Logo màu xanh lá cây

Tìm hiểu những công ty nào có logo màu xanh lá cây và cách logo màu xanh lá cây của họ đã giúp họ có thể giúp bạn quyết định xem công ty của bạn có nên có logo màu xanh lá cây hay không.

Chúng tôi hy vọng nhiều công ty tài chính sẽ có logo màu xanh lá cây, vì vậy chúng tôi đã nghiên cứu logo của các ngân hàng và các công ty tài chính khác. Bài viết này cho thấy hầu hết tất cả chúng đều có logo màu xanh.

Hãy nhớ rằng nghiên cứu cho thấy rằng các công ty đang tìm cách xây dựng niềm tin với khách hàng của họ nên sử dụng màu sắc mát mẻ. Màu xanh lá cây đủ điều kiện, vì vậy đừng ngần ngại xem xét sử dụng logo màu xanh lá cây nếu công ty của bạn muốn thiết lập mối quan hệ tài chính lâu dài với khách hàng, nhưng cũng nên xem xét logo màu xanh.

Cũng nhớ rằng có hàng chục sắc thái của màu xanh lá cây. Thật khó để tìm thấy nghiên cứu phân tích ý nghĩa của ngay cả một vài sắc thái của bất kỳ màu sắc, nhưng doanh nhân bài viết trên tạp chí nhấn mạnh rằng “xanh sâu hơn có liên quan đến sự giàu có, uy tín, trong khi màu xanh ánh sáng được làm dịu”.

Bạn nên có một logo màu xanh lá cây ? Nó phụ thuộc. Nhưng hãy xem xét nó nếu bạn muốn thương hiệu của bạn được coi là tự tin, an toàn, tự nhiên, thân thiện với môi trường hoặc bền vững.
-----------
Chúng tôi hiểu điều quan trọng là phải có tất cả thông tin trong tầm tay trước khi đầu tư vào thiết bị mới. Vì vậy, cho dù muốn trao đổi, hay cảm nhận các mẫu thực tế, hãy kết nối và ghé thăm văn phòng chúng tôi tại địa chỉ Google Map: https://g.page/mayinroland-imagicvietnam để nhận hỗ trợ sớm nhất.
-----------
Kỹ thuật số iMagic Việt Nam
B1-21 Mỹ Phú 3, Khu 3A, Tân Phú, Quận 7
Hotline: 0918-775-548
FanPage: www.facebook.com/mayinphun.roland
Videos: www.youtube.com/roland-imagicvietnam
Email: tinhvu@imagicdg.com