Một trong những câu hỏi thường gặp nhất trong thời kỳ chúng ta đang sống là sử dụng máy cắt khuôn bế hay máy cắt kỹ thuật số sẽ tiện lợi hơn. Có rất nhiều lựa chọn về máy cắt khuôn bế và máy cắt kỹ thuật số để giúp khách hàng của họ tạo ra những hình dạng độc đáo nhưng sự khác biệt giữa chúng là gì thì không phải ai cũng rõ. 

Nó thậm chí còn không rõ ràng, đối với hầu hết các công ty nhỏ không có các loại giải pháp này, họ nên mua giải pháp nào trước. Chúng tôi, với tư cách là chuyên gia, rất thường xuyên thấy mình ở trong tình thế khó xử khi phải trả lời câu hỏi này và đưa ra lời khuyên. Trước tiên, chúng ta hãy cố gắng làm rõ các thuật ngữ “máy cắt khuôn bế” và “máy cắt kỹ thuật số” nghĩa là gì.



MÁY CẮT KHUÔN BẾ

Trong thế giới in ấn, sử dụng khuôn cắt bế cung cấp một cách nhanh chóng và không tốn kém để cắt nhiều mặt hàng đã in thành các hình dạng giống hệt nhau. Tác phẩm nghệ thuật được in trên một tấm vật liệu hình vuông hoặc hình chữ nhật (thường là giấy hoặc bìa cứng), sau đó được đặt vào một máy đã được nạp “khuôn” hoặc “khối đục lỗ” tùy chỉnh (một khối gỗ có lưỡi kim loại, uốn cong và gấp thành hình dạng mong muốn). Khi máy ép tờ in và khuôn lại với nhau, nó sẽ cắt ra hình dạng của lưỡi dao vào vật liệu.



MÁY CẮT KỸ THUẬT SỐ

Không giống như máy cắt bế sử dụng khuôn vật lý để tạo các hình dạng, máy cắt kỹ thuật số sử dụng một lưỡi dao theo đường dẫn được lập trình máy tính để tạo hình dạng. Máy cắt kỹ thuật số bao gồm một khu vực bàn phẳng và một bộ phụ kiện cắt, phay và nhiều công cụ khác nhau cùng gắn trên một trục. Trục này cho phép máy cắt di chuyển sang trái, phải, tiến và lùi thông qua các lập trình của máy. Các tấm vật liệu đã in được đặt trên bàn và dao cắt di chuyển trên tờ giấy theo đường đã lập trình để cắt ra hình dạng.

Video mô tả máy cắt kỹ thuật số JWEI LST03-0806-RM hoạt động

LỰA CHỌN NÀO TỐT HƠN ?

Làm thế nào để chọn lựa giữa hai giải pháp cắt ? Câu trả lời dễ dàng nhất sẽ là "Tất cả phụ thuộc vào loại công việc". Nếu bạn đang tìm cách giải pháp cắt một khối lượng lớn các mục nhỏ hơn được in trên giấy hoặc bìa cứng, máy cắt khuôn bế là lựa chọn hiệu quả về chi phí và thời gian hơn rất nhiều . Một khi khuôn đã được lắp ráp, nó có thể được sử dụng nhiều lần để tạo ra một số lượng lớn các hình dạng giống hệt nhau - Tất cả chỉ mất trong một phần nhỏ thời gian so với máy cắt kỹ thuật số. Điều này có nghĩa là chi phí lắp ráp khuôn tùy chỉnh có thể được bù đắp phần nào bằng cách sử dụng nó trên một số lượng lớn các mặt hàng (hoặc tái sử dụng nó cho các lần in bổ sung trong tương lai).

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn cắt một khối lượng nhỏ các mặt hàng khổ lớn hoặc các hình dạng cắt đa dạng hoặc số lượng thay đổi linh hoạt (Đặc biệt là những mặt hàng được in trên vật liệu dày hơn, cứng hơn như bìa carton, giấy tổ ong, tấm foam/formex PVC, bảng xám hoặc R-board), máy cắt kỹ thuật số là lựa chọn tốt hơn . Không cần phải trả tiền cho một khuôn bế tùy chỉnh - Ngoài ra, bạn có thể tạo ra nhiều hình dạng phức tạp hơn thông qua phương pháp cắt kỹ thuật số.



XU HƯỚNG

Dựa trên nghiên cứu thị trường và các tạp chí trong ngành, thị trường in ấn đang trải qua một thời kỳ phát triển vượt bậc trong lĩnh vực kỹ thuật số. Điều này chủ yếu do số lượng đơn đặt hàng giảm mạnh nhưng do nhu cầu đa dạng lại tăng lên đáng kể.

Máy in công nghiệp như flexo hay offset ngày càng phải đối mặt với các yêu cầu về hàng loạt khối lượng in nhỏ, công việc được thiết kế riêng, giao hàng nhanh và giá cả cạnh tranh, không phù hợp với quy trình in lớn của các công nghệ này.

Từ giả định này, chúng ta đi đến câu hỏi, cần phải làm gì để thỏa mãn loại nhu cầu này ? Cách hiểu cá nhân của chúng tôi là, hãy trang bị cho mình một sản phẩm “thông minh”, có khả năng đáp ứng chất lượng, tính linh hoạt và năng lực sản xuất công bằng.

Mỗi nhà sản xuất đều tuyên bố rằng sản phẩm của họ có chất lượng cao nhất, vì vậy câu hỏi tiếp theo sẽ là, những thông số nào sẽ hướng dẫn chúng ta phán đoán ? Chắc chắn danh tiếng trên thị trường là một yếu tố quan trọng, cũng như giá trị đồng tiền nhưng có những khía cạnh khác mà chúng tôi muốn đề xuất bạn xem xét: Chi phí sử dụng thực tế, hỗ trợ có sẵn, dịch vụ bổ sung, điều khoản bảo hành, dễ sử dụng và thời gian lắp đặt và đào tạo. 

ƯU ĐIỂM CỦA MÁY CẮT KỸ THUẬT SỐ

Nếu bạn đang tìm cách làm cho các tài liệu tiếp thị của mình hấp dẫn hơn, thì một hình dạng cắt tùy chỉnh sẽ đi một chặng đường dài. Vậy làm cách nào để biến ý tưởng này thành hiện thực ? Chắc chắn cách dễ nhất là trang bị cho mình một máy cắt kỹ thuật số có thể cắt và tạo điểm các hình dạng khác nhau trên nhiều loại vật liệu khác nhau, dù cứng hay mềm, chẳng hạn như giấy, bìa cứng, xốp hoặc tấm foam PVC.

Hiện nay trên thị trường cung cấp nhiều sự lựa chọn về giải pháp máy cắt kỹ thuật số, với các mức giá và kích thước khác nhau, từ nhỏ đến rất lớn, và hiệu suất hoặc khả năng cắt khác nhau. Phần lớn các máy này được hình thành cho các quy trình đơn lẻ, một số có bàn phẳng, một số khác có băng tải và loại tiên tiến nhất với giàn kép cung cấp một loại chế độ song song và về mặt lý thuyết là tăng gấp đôi hiệu suất nhưng trong mọi trường hợp và bất chấp công nghệ, chúng cần người vận hành có khả năng sử dụng thiết bị và người có thể tải vật liệu.


 
Máy cắt phẳng kỹ thuật số đi kèm với một hệ thống phát hiện dấu hiệu đăng ký in, một gói phần mềm có khả năng quản lý các định dạng tệp khác nhau và làm cho công việc hàng ngày trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Phần mềm bổ sung giúp tạo ra bao bì, hiển thị POP/POP hoặc bất kỳ ứng dụng tương tự nào khác đã trở thành tiêu chuẩn của thị trường.

Tất cả những đặc điểm này thường làm cho máy cắt kỹ thuật số trông rất thú vị và hấp dẫn đối với nhiều người dùng cuối, nhưng có thể khả năng của chúng vẫn còn xa so với kỳ vọng về tự động hóa và tốc độ yêu cầu của các công ty in số lượng lớn. Điều này được thể hiện qua việc ngày càng có nhiều nhà sản xuất tham dự các hội chợ thương mại, cả trực tiếp và thông qua các đại lý, với các sản phẩm đủ kích cỡ và giá cả - và tất nhiên bao gồm cả chất lượng !

QUY TRÌNH TỰ ĐỘNG HÓA

Có thể kết hợp tính linh hoạt của máy cắt kỹ thuật số được thiết kế cắt phẳng với tính năng tự động hóa của máy có bộ nạp vật liệu tự động. Những chiếc máy này cung cấp sự linh hoạt trong việc xử lý các loại vật liệu và độ dày khác nhau nhưng đồng thời cho phép người dùng cuối tải một công việc về cơ bản là dài và quên nó cho đến khi hoàn thành. Chắc chắn, đối với con mắt của một doanh nhân, một cỗ máy tự động cho phép họ tính toán chính xác hơn và rất cạnh tranh về các dịch vụ toàn cầu.

Các máy cắt kỹ thuật số tiên tiến nhất hoạt động theo cả hai cách: ở chế độ tự động cho các lô lớn và như một máy cắt kỹ thuật số truyền thống cho các mô hình đơn lẻ hoặc cho các nguyên mẫu.

Cũng như các máy cắt phẳng truyền thống, biến thể tự động này cũng có những đặc điểm riêng. Trong số những điều quan trọng nhất, chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét kích thước và độ dày của vật liệu có thể được xử lý và công suất của bộ nạp sẽ xác định quyền tự chủ của quá trình. Tính đơn giản của việc sử dụng cũng rất quan trọng, cùng với việc tích hợp với phần mềm đồ họa vector như AI hoặc CorelDraw, khả năng tương thích với CAD đóng gói, giải pháp chính xác để phát hiện vết cắt in, khả năng tải tệp qua mã QR giúp quá trình diễn ra đồng đều tự động hơn và không phụ thuộc vào khả năng của người dùng.

TÌM HIỂU THÊM VỀ MÁY CẮT KỸ THUẬT SỐ

Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 19 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (Atexco, HongYong, Ovijet, Grando, Xkeda), Nhật Bản (Brother, Roland, Mimaki), Mỹ (HP, 3M),..mang lại cho khách hàng sự lựa chọn linh hoạt và tin cậy về chất lượng hơn.
----------
TOP danh mục phổ biến:
🔹 MÁY IN KHỔ LỚN 🔹 MÁY IN DECAL 🔹 MÁY IN CHUYỂN NHIỆT 🔹 MÁY IN VẢI CÂY 🔹 MÁY CẮT DECAL 🔹 MÁY CẮT KHỔ LỚN 🔹 MÁY IN UV PHẲNG 🔹 MÁY IN UV CUỘN 🔹 MÁY IN DTG 🔹 MÁY IN VẢI TRỰC TIẾP 🔹 MÁY IN ÁO THUN 🔹 MÁY IN PET CHUYỂN NHIỆT 🔹 MÁY IN ĐỒNG PHỤC 🔹 MÁY IN TEM XE 🔹 MÁY IN CANVAS 🔹 MÁY IN VẢI DÁN TƯỜNG 🔹 MÁY IN SIMILI 🔹 MÁY IN GIẢ DA 🔹 MÁY IN DECAL CHUYỂN NHIỆT 🔹 MÁY IN VÀ CẮT 🔹 MÁY IN TEM NHÃN 🔹 MÁY IN TRANH TƯỜNG 🔹 MÁY IN KHỔ RỘNG 🔹 MÁY IN VẢI 3D 🔹 MÁY IN VÀ BẾ 🔹 MÁY VỪA IN VỪA CẮT 🔹 MÁY IN PHẲNG VÀ CUỘN 🔹 MÁY IN TẤM DẠNG PHẲNG 🔹 MÁY CẮT PHẲNG 🔹 MÁY CẮT TEM NHÃN 🔹 MÁY IN DA GIÀY 🔹...
----------
Hệ thống showroom:
🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT mới Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh
Tình Vũ ☎ Hotline: 0918775548
Email: tinhvu@thegioimayin.com
Web Blog: www.tinhvu-thegioimayin.com
Zalo: https://zalo.me/0918775548
Vị trí showroom HCM: https://bit.ly/SBCVietnam-HCM