Tìm hiểu về lịch sử của in DTG và xu hướng thị trường hiện tại của nó. Khám phá từng bước quy trình in DTG và nhận ra lý do tại sao bạn nên sử dụng in DTG.

LỊCH SỬ CỦA IN DTG 

In DTG (viết tắt: Direc to Garments) còn được gọi là công nghệ in quần áo trực tiếp kỹ thuật số, là một công nghệ đột phá xuất hiện vào cuối những năm 90. Theo bước chân của máy in văn phòng thông thường, máy in DTG in các thiết kế trực tiếp lên quần áo thay vì giấy. Về cơ bản, nó sử dụng công nghệ in phun để in trực tiếp lên các loại hàng dệt và may mặc khác nhau, cũng nổi tiếng với việc in các bản in tùy chỉnh trên áo thun.



Công nghệ khá mới này xuất hiện ở Hoa Kỳ vào năm 1996 bởi máy in DTG thương mại đầu tiên của Matthew Rhome. Mang tính cách mạng trong thời đại của mình, bắt nguồn từ máy in phun (1950) có sẵn trong mọi văn phòng, Rhome bắt đầu tự hỏi liệu họ có thể in trên nhiều chất liệu khác nhau ngoài giấy hay không. Matthew Rhome đã được cấp bằng sáng chế in DTG đầu tiên vào năm 2000. Năm 2005, mực trắng được giới thiệu ra thị trường, giải quyết vấn đề in ấn trên quần áo sẫm màu. Cố gắng vượt qua những hạn chế của in lụa, giữa năm 2000-2013 các nhà sản xuất như Brother, Mimaki, Kornit đã giới thiệu nhiều loại máy in DTG khác nhau ra thị trường như một giải pháp thay thế đáng giá cho in lụa.

THỊ TRƯỜNG IN DTG

Trong năm qua, các doanh nghiệp đã chứng kiến ​​xu hướng thị trường cao về các giải pháp tùy biến hàng loạt, cá nhân hóa và thân thiện với môi trường, thúc đẩy nhu cầu in DTG.

 Hàng may mặc in DTG đại diện cho khoảng 9% thị trường áo phông in trên toàn cầu, trong đó Bắc Mỹ dẫn đầu.
• Thị trường in DTG tại Bắc Mỹ được định giá hơn 2,5 tỷ đô la với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 10,5% đến năm 2021.
• Khả năng tùy chỉnh hàng loạt, tăng khả năng cá nhân hóa và các lợi ích về môi trường đang thúc đẩy sự phát triển của in ngắn hạn theo yêu cầu.
• In DTG kỹ thuật số là một lựa chọn hiệu quả về chi phí cho các nhà cung cấp dịch vụ in trong ngành trang trí hàng may mặc, nơi có tỷ suất lợi nhuận cao và nhu cầu lớn.

QUY TRÌNH IN DTG LÀ GÌ ?

Nói lời tạm biệt với hàng giờ chuẩn bị, các thiết kế giờ đây được tái tạo bằng một đầu in có thể phun hàng nghìn giọt mực bột màu cực nhỏ lên vải. Nếu bạn đang in trên quần áo tối màu, máy in cũng sẽ in lớp lót với mực trắng (cần xử lý trước khi in mực trắng), tương tự như in lụa. Sau khi hoàn thành bản in, nó phải được bảo dưỡng bằng cách sử dụng máy ép nhiệt hoặc máy sấy băng tải.

Các bước chính trong in DTG:

Khi bạn đã thiết kế kỹ thuật số và chuẩn bị đồ họa bạn muốn in, đây là cách quá trình in DTG thực sự hoạt động:

Máy in DTG sử dụng mực dệt gốc nước hoạt động tốt nhất trên các loại sợi tự nhiên (cotton, silk, vải lanh,..) và yêu cầu quá trình đóng rắn.

Bước 1: Xịt chất lỏng tiền xử lý lên quần áo trước khi in để “khóa” mực với các sợi dệt và tăng độ sống động của màu sắc.

Lưu ý: Việc sử dụng chất lỏng tiền xử lý luôn được yêu cầu khi in mực trắng trên quần áo.



Bước 2: Ép nhiệt quần áo đã được xử lý trước để làm phẳng các sợi dệt và buộc mực vào quần áo tốt hơn.

Bước 3: Đặt quần áo đã xử lý trước của bạn vào máy in. Làm phẳng quần áo, đảm bảo không có nếp nhăn.

Bước 4: Nhấn “in” và tự động in thiết kế của bạn từ hàng đợi máy in. Đối với hàng may mặc tối màu, lớp lót nền màu trắng được in đầu tiên và sau đó, các màu CMYK được in trên đó.

Bước 5: Khi quá trình in hoàn tất, bạn sẽ cần phải bảo dưỡng quần áo bằng máy ép nhiệt hoặc máy sấy băng tải không khí cưỡng bức. Điều này cho phép mực được thiết lập.

Bước 6: Sau khi được bảo dưỡng, quần áo của bạn đã sẵn sàng để bán, vận chuyển và sử dụng.

TẠI SAO SỬ DỤNG IN DTG ?

In DTG là cách tiết kiệm chi phí để in hàng may mặc theo yêu cầu, cá nhân hóa cho các hoạt động sản xuất vừa và nhỏ. Số lượng càng thấp và số lượng màu càng cao, càng có nhiều lý do để sử dụng in DTG cho công việc.

Lợi ích DTG: Đó là kỹ thuật số - Chỉ với một chiếc máy tính, máy in và máy ép nhiệt là bạn đã sẵn sàng. Không có sự phân tách, phơi sáng màn hình hoặc nhựa vinyl trong tuần với tính năng in DTG. Chi phí thiết lập rất thấp cho mỗi công việc là điều khiến in DTG trở thành lựa chọn tốt nhất cho các lần chạy nhỏ.

Chất lượng in cao: In chi tiết nhỏ nhất, với nhiều tùy chọn màu sắc. Nhận được kết quả như ảnh chân thực trong vài phút. Ngoài ra, số lượng màu sắc là vô tận với in DTG và không phụ thuộc vào số lượng màu bạn có trên một máy in, như in lụa.



Cá nhân hóa: Làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất với chi phí thấp nhất. Cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay cho mọi nhu cầu của họ ngay tại chỗ.

Được tối ưu hóa cho sản xuất ngắn và trung bình: In trực tiếp đến hàng may mặc là lý tưởng cho các doanh nghiệp đầu vào. Tính năng tự động hóa và dễ sử dụng của nó có thể tạo ra những lần chạy ngắn trong thời gian tối thiểu mà không tốn mực. Nhận kết quả tối ưu với lợi tức đầu tư (ROI) nhanh chóng. Không khó khăn, in DTG có thể được kết hợp vào các mô hình kinh doanh khác nhau với nhiều ứng dụng đa dạng của nó.



Thân thiện với môi trường: In DTG cho phép tiêu thụ năng lượng thấp và lãng phí mực tối thiểu. Mực gốc nước thân thiện với môi trường (Chứng nhận OEKO-TEX ECO PASSPORT) an toàn ngay cả với trẻ em.

Đường cong học tập ngắn: Thiết lập và vận hành doanh nghiệp của bạn nhanh chóng với công nghệ in DTG. Với các yêu cầu thiết lập tối thiểu, ngay cả một bộ khởi động mới cũng có thể xử lý một máy in DTG. In ngay lập tức, màu sắc rực rỡ sẽ mang lại sự quay vòng nhanh chóng cho khoản đầu tư của bạn.


-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 19 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn linh hoạt và tin cậy về chất lượng hơn.
---------
TOP danh mục phổ biến:

🔹 MÁY IN KHỔ LỚN 🔹 MÁY IN DECAL 🔹 MÁY IN CHUYỂN NHIỆT 🔹 MÁY IN VẢI CÂY 🔹 MÁY CẮT DECAL 🔹 MÁY CẮT KHỔ LỚN 🔹 MÁY IN UV PHẲNG 🔹 MÁY IN UV CUỘN 🔹 MÁY IN DTG 🔹 MÁY IN VẢI TRỰC TIẾP 🔹 MÁY IN ÁO THUN 🔹 MÁY IN PET CHUYỂN NHIỆT 🔹 MÁY IN ĐỒNG PHỤC 🔹 MÁY IN TEM XE 🔹 MÁY IN CANVAS 🔹 MÁY IN VẢI DÁN TƯỜNG 🔹 MÁY IN SIMILI 🔹 MÁY IN GIẢ DA 🔹 MÁY IN DECAL CHUYỂN NHIỆT 🔹 MÁY IN VÀ CẮT 🔹 MÁY IN TEM NHÃN 🔹 MÁY IN TRANH TƯỜNG 🔹 MÁY IN KHỔ RỘNG 🔹 MÁY IN VẢI 3D 🔹 MÁY IN VÀ BẾ 🔹 MÁY VỪA IN VỪA CẮT 🔹 MÁY IN PHẲNG VÀ CUỘN 🔹 MÁY IN TẤM DẠNG PHẲNG 🔹 MÁY CẮT PHẲNG 🔹 MÁY CẮT TEM NHÃN 🔹 MÁY IN DA GIÀY 🔹...
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT mới Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh

Tình Vũ ☎ Hotline: 0918775548

Email: tinhvu@thegioimayin.com
Web Blog: http://www.tinhvu-thegioimayin.com/
Zalo: https://zalo.me/0918775548
Vị trí showroom HCM: https://bit.ly/SBCVietnam-HCM