Sự trỗi dậy và phát triển từ tùy chỉnh hàng loạt (mass customization) ngày càng gây tác động mạnh mẽ đến các nhà sản xuất trong mô hình sản xuất hàng loạt (mass production) bởi thói quen mua sắm thị trường thay đổi - cá nhân hóa theo yêu cầu riêng - thời gian đáp ứng - các chi phí sản xuất trước và tồn kho...hầu hết đều ảnh hưởng lớn lên loạt các lĩnh vực ngành nghề khác nhau, và lĩnh vực in ấn hàng dệt may cũng không phải là ngoại lệ, phương pháp in sản xuất hàng loạt cho hàng may mặc thường được liên tưởng ngay đến công nghệ in lụa. 



Bài viết này sẽ chia sẻ nhiều hơn về Brother GTXpro - loại máy in DTG kỹ thuật số nổi tiếng nhất trong in tùy chỉnh hàng loạt khi so sánh với mô hình in sản xuất hàng loạt từ phương pháp in lụa để cân nhắc ưu & nhược điểm của chúng, và cuối cùng đưa ra phán quyết về cách hoạt động tốt nhất cho dropshipping và POD in ấn theo yêu cầu hiện nay.


Video chia sẻ câu chuyện khách hàng điển hình SunFrog sử dụng hệ thống máy in Brother GTXpro cho việc chuyển dịch in sản xuất hàng loạt (Mass Production) sang in tùy chỉnh hàng loạt (Mass Customization) cho hàng may mặc

Với máy in DTG từ Brother GTXpro cần rất ít thời gian thiết lập, điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng in các mặt hàng một lần, ngay lập tức và bắt đầu hoàn thiện đóng gói sau quá trình in và vận chuyển trực tiếp đến khách hàng của bạn. Không có số lượng đặt hàng tối thiểu và không cần đầu tư trước. Về cơ bản, bạn có thể bắt đầu in và bán các mặt hàng độc nhất vô nhị của riêng mình ngay lập tức.

Máy in DTG và in lụa là hai trong số những phương pháp in hàng may mặc phổ biến và thông dụng nhất để in quần áo tùy chỉnh. Máy in DTG được thiết kế là một máy in vải chuyên dụng - hơi giống máy in phun văn phong để phun mực vào vải quần áo, trong khi in lụa thực hiện quét lớp mực trên bề mặt vải. Cả hai phương pháp in này đều tạo ra bản in chất lượng cao, tuy nhiên, mỗi phương pháp này đều có ưu và nhược điểm. Khả năng của chúng khác nhau và bạn có thể chọn loại phù hợp nhất với doanh nghiệp may mặc của mình.

CHẤT LƯỢNG ĐẦU RA

Cho dù bạn có ý định in trên áo thun tùy chỉnh, áo hoodie, áo nỉ tùy chỉnh hoặc bất kỳ loại trang phục nào khác, chất lượng của bản in là điều tối quan trọng để đáp ứng mong đợi của khách hàng của bạn. Dấu hiệu nổi bật của công nghệ in lụa là các bản in chất lượng cao, bão hòa, sống động. Không có nghi ngờ gì về nó, nhưng tiếc là nó chỉ giới hạn ở những màu cụ thể, đòi hỏi nhiều thời gian và tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, với công nghệ in DTG trên Brother GTXpro, bạn có thể tận hưởng cùng một bản in chất lượng cao với chi phí thấp hơn. Phương pháp này cho phép bạn in các thiết kế có độ chi tiết cao và hình ảnh chân thực trông đẹp hoặc thậm chí tốt hơn khi sử dụng in in lụa.

KHẢ NĂNG BỀN BỈ

Nếu tuân thủ đúng các hướng dẫn chăm sóc, bản in DTG trên Brother GTXpro có thể chịu được hơn 50 lần giặt và vẫn được khách hàng của bạn chấp nhận. In lụa kéo dài ở bất kỳ nơi nào lâu hơn từ 25 đến 50% và lý tưởng cho một số thứ như thể thao hoặc đồng phục kinh doanh, nhưng nếu bạn đang tìm cách bán áo thun tùy chỉnh hoặc các trang phục tùy chỉnh khác - bản in DTG là cách phù hợp.

ĐỘ PHỨC TẠP CỦA THIẾT KẾ IN

Trong ngành in ấn, chi tiết là những phần nhỏ nhất của thiết kế, chẳng hạn như kết cấu, đường nét hoặc các yếu tố nhỏ. Khi nói đến chi tiết, công nghệ in DTG từ Brother GTXpro là một nhà vô địch không thể tranh cãi. Nó thường được khuyến khích cho các thiết kế đủ màu với nhiều chi tiết như hình minh họa, ảnh, khả năng chuyển màu,..Bằng cách sử dụng phương pháp in trực tiếp kỹ thuật số từ Brother GTXpro trên hàng may mặc, bạn có thể tin tưởng rằng các thiết kế cực kỳ chi tiết và phức tạp của bạn sẽ ra khỏi máy in đúng như dự định của bạn.

TÍNH BỀN VỮNG

Với cuộc sống xanh đang ngày một gia tăng, tính bền vững của các sản phẩm chúng ta sử dụng càng trở nên quan trọng. Bạn sẽ ngạc nhiên thú vị khi biết rằng in tùy chỉnh hàng loạt (mass customization printing) yêu cầu là một trong những mô hình kinh doanh bền vững nhất hiện có. Bạn có biết rằng 92 triệu tấn hàng dệt may bị lãng phí mỗi năm ? In sản phẩm một lần giúp tiết kiệm chi phí, tránh sản xuất thừa và lãng phí, đồng thời giúp ích cho môi trường.



Khi so sánh với "đối tác" của nó, công nghệ in DTG trên Brother GTXpro là một lựa chọn bền vững hơn. Tại sao ? Bởi vì sử dụng phương pháp in DTG, sản phẩm chỉ được thực hiện sau khi đã được mua và máy in DTG thường sử dụng mực gốc nước, thân thiện với môi trường và bản thân quá trình này rất tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, với in lụa, tình trạng dư thừa là phổ biến - nó thường hoạt động tốt với các mặt hàng in với số lượng lớn, trừ khi được bán, chúng có thể bị đưa vào bãi chôn lấp hoặc bị đốt cháy. Rất nhiều nhà sản xuất máy in DTG như Brother GTXpro luôn chú trọng đến tính bền vững. Họ phát triển các giải pháp in kỹ thuật số thân thiện với môi trường hơn cả các phương pháp in kỹ thuật số truyền thống và các phương pháp in kỹ thuật số khác trong ngành.

SỐ LƯỢNG ĐẶT HÀNG TỐI THIỂU

Một trong những lý do chính khiến mọi người chọn công nghệ in DTG từ Brother GTXpro làm phương pháp in tùy chỉnh hàng loạt yêu thích của họ là không có số lượng đặt hàng tối thiểu. Bạn có thể đặt số lượng ít hoặc nhiều món tùy thích. Công nghệ in DTG là hoàn hảo cho các đơn đặt hàng nhỏ - Đây cũng là một phương pháp in áo thun và hàng may mặc tuyệt vời. Ngoài ra, giá cả luôn hợp lý và quá trình này không phức tạp.


Mọi thứ khó khăn hơn một chút với in lụa. Rất nhiều dịch vụ in của bên thứ ba có yêu cầu đặt hàng tối thiểu có thể từ 50 đến 100 mặt hàng, nếu bạn mới bắt đầu hoặc chỉ đơn giản là muốn thử nghiệm với các thiết kế mới, in lụa làm cho toàn bộ quá trình trở nên khá tốn thời gian và khó khăn. Bạn chỉ có thể thấy mình bị choáng ngợp bởi chi phí và cảm thấy ngột ngạt dưới đống quần áo.

TỐC ĐỘ SẢN XUẤT

Khi nói đến tốc độ sản xuất, in DTG từ Brother GTXpro không thể theo kịp với in lụa. Tuy nhiên, in lụa đòi hỏi một thời gian thiết lập để bù lại tốc độ của nó - Đó là lý do tại sao in lụa hoạt động tốt nhất cho các đơn đặt hàng số lượng lớn . Mặc dù in DTG từ Brother GTXpro chậm hơn các phương pháp in khác, nhưng nó hoàn hảo để in tùy chỉnh hàng loạt theo yêu cầu. Bạn chỉ có thể in một cái, và nếu sản phẩm không bán được, bạn có thể thay thế hoặc ngừng sản xuất mà không cần lo lắng về hàng tồn kho. Phương pháp này rất tốt cho những ai muốn tham gia vào một thị trường mới với ngân sách thấp.

CHI PHÍ TRUNG BÌNH

Cho dù bạn chỉ đang chơi với ý tưởng bắt đầu một dây chuyền quần áo hay đang nghĩ đến việc mở rộng quy mô kinh doanh hiện tại của mình, bạn cần chọn một phương pháp in đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn một cách tiết kiệm chi phí nhất. Có một số điều bạn cần nhớ. Nếu bạn muốn sản phẩm của mình được in lụa, hãy sẵn sàng đặt hàng với số lượng lớn. Việc thiết lập khiến cho việc in lụa trở nên quá đắt - và không hiệu quả - đối với các đơn hàng số lượng ít với nhiều màu sắc. Giá cuối cùng của đơn đặt hàng của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi số lượng màu và màn hình cần thiết để in nó. Thật không may, đây là cách in lụa hoạt động - nó có thể là một thách thức về mặt tài chính. Như thường lệ, tất cả các chi tiết này nên được thảo luận với nhà cung cấp dịch vụ in của bạn.



In DTG trên Brother GTXpro giúp giảm chi phí thiết lập cho một mẫu quần áo và cho phép quy trình sản xuất dễ dàng và giá cả phải chăng. Nó không phải là một mối quan tâm đối với một người dùng in tùy chỉnh hàng loạt theo yêu cầu thông thường - Với phương pháp này, bạn có thể in một sản phẩm duy nhất mà vẫn tạo ra lợi nhuận.
-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh

Tình Vũ-SBC.Thegioimayin
☎ Hotline/Zalo: 𝟎𝟗𝟏𝟖𝟕𝟕𝟓𝟓𝟒𝟖