Lựa chọn chất liệu vải phù hợp được xem là nền tảng của sự thành công trong in ấn DTG (công nghệ in trực tiếp direct to garment). Chúng giống như một bức tranh vẽ của một nghệ sĩ, nếu bức tranh không có chất lượng tốt, nó có thể làm hỏng sự sáng tạo của nghệ sĩ. Tương tự như vậy, điều quan trọng là phải chọn loại vải phù hợp để làm cho các bản in của bạn trở nên sống động với in DTG và tạo ra một sản phẩm thoải mái, có khả năng chống mài mòn và giặt tẩy.

Bài viết này hướng dẫn giới thiệu về các loại vải được sử dụng phổ biến nhất trong các ứng dụng in ấn kỹ thuật số bằng công nghệ in DTG bao gồm được chia thành 3 loại gồm: tự nhiên, nhân tạo và tổng hợp. Không phải tất cả các loại vải đều phù hợp để in DTG, vì vậy chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.

VẢI TỰ NHIÊN

Có nguồn gốc từ 1500 năm trước công nguyên, những loại vải này được sản xuất từ ​​các nguồn tài nguyên thiên nhiên (ví dụ như thực vật hoặc động vật). Phổ biến nhất là cotton, lanh, gai dầu, tre và len.

VẢI NHÂN TẠO

Vải nhân tạo là do con người tạo ra - Nylon là loại sợi nhựa nhân tạo đầu tiên được Carothers tại phòng thí nghiệm của DuPont phát triển vào những năm 1930. Chất liệu tổng hợp nổi tiếng về độ co giãn và chủ yếu được ưa chuộng cho quần áo thể thao. Phổ biến nhất là acrylic, nylon, polyester, lycra và Viscose.

VẢI TỔNG HỢP

Sự kết hợp giữa sợi tự nhiên và sợi nhân tạo để tạo ra vải tổng hợp. Có nhiều kết hợp (ví dụ: Cotton/ polyester, cotton/lycra, cotton/spandex). Sự pha trộn được biết đến nhiều nhất là poly-blend (polyester + cotton), loại vải này nhẹ, không nhăn và thoáng khí. Chất liệu vải mạnh mẽ nhưng mềm mại này dẫn đường cho nhiều ứng dụng.

LOẠI CHẤT LIỆU VẢI PHÙ HỢP IN DTG

Công nghệ in DTG được khuyến khích cho các thiết kế phức tạp, với các chi tiết sắc nét và nhiều biến thể màu sắc. Máy in DTG sử dụng mực gốc nước, do đó kết quả tốt nhất xảy ra với các loại vải tự nhiên, vì chúng có xu hướng hấp thụ chất lỏng. Kết quả là màu sắc rực rỡ được gắn chặt vào các sợi vải dẫn đến độ bền giặt cao. Mặt khác, các loại vải nhân tạo chống thấm nước cao vì chúng được làm từ nhựa. Các loại vải phù hợp nhất để in DTG được xem xét bao gồm như: Cotton, Combed Cotton, Organic Cotton, Linen, polyester màu sáng và các loại vải pha trộn.

COTTON

Vải bông cotton là một chất liệu có giá cả phải chăng, chắc chắn và mềm mại khi chạm vào. Loại vải này dễ dàng hấp thụ các loại mực gốc nước, giúp in DTG có thể dễ dàng "đi dạo trong công viên". Phải thừa nhận rằng vải 100% cotton là vua - Nhưng kết quả cuối cùng của bạn cũng có thể phụ thuộc vào mật độ đặc của vải. Vật liệu dày hơn sẽ hấp thụ nhiều mực hơn, dẫn đến màu sắc rực rỡ và bản in lâu dài, ngược lại với vật liệu mỏng hơn. 


Video mô tả INFINITEE lựa chọn chất liệu vải cotton trong in ấn DTG

Nhìn chung, có nhiều loại cotton khác nhau và chất lượng của chúng có thể phụ thuộc vào nhà sản xuất. Để bản in đẹp nhất có thể, bạn nên chọn những loại vải mịn và mềm hơn.

VẢI SỢI LANH



Được làm từ cây lanh, vải lanh nổi tiếng với khả năng hút ẩm - Thô hơn cotton, nó dễ bị nhăn. Có thể không phải là lựa chọn phổ biến nhất cho áo thun, nhưng nó thường được sử dụng trong áo sơ mi, quần dài và áo khoác.

VẢI POLYESTER

Polyester là một loại sợi nhân tạo thường được sử dụng trong quá trình in thăng hoa chuyển nhiệt - Dễ giặt, không cần ủi mà bạn thường thấy trong trang phục thể thao. Nói chung, vải polyester đẩy lùi mực gốc nước được sử dụng trong in DTG. Di chuyển thuốc nhuộm là một hiện tượng xảy ra khi thuốc nhuộm từ vải polyester chảy vào mực in trên quần áo. Vì lý do đó, để in trên polyester, bạn cần phải tiền xử lý vải trước khi in ấn với dung môi chuyên dụng. Quy tắc chung là polyester màu sáng phù hợp hơn để in DTG, vì mực hoạt động tốt hơn và không biến mất vào vải như trong trường hợp polyester màu tối.

COTTON-POLY BLENDS


Nếu không thể sử dụng vải 100% cotton, bạn luôn có thể thử các loại vải cotton pha trộn 80% - 20%, 70% - 30%, 50% - 50%. Nói chung, càng có nhiều sợi cotton trong vải, kết quả cuối cùng càng tốt. Sự pha trộn phổ biến nhất là hỗn hợp poly-cotton (cotton + polyester). Loại vải này thoáng khí, nhẹ, bền và không bị nhăn do polyester. Nhiều áo thun được làm từ hỗn hợp poly-cotton, nhưng không phải tất cả các hỗn hợp đều có thể được in thành công, vì lượng polyester sẽ quyết định sự thành công của bản in. Nói chung, tỷ lệ bông cotton trong hỗn hợp càng cao thì bản in càng đẹp.

CÁC GIẢI PHÁP THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Bạn cũng có thể tìm thấy trên thị trường vải rộng lớn những xu hướng vải thân thiện với môi trường mới nhất. Bây giờ bạn có thể in trên tre hoặc sợi gai dầu.

SỢI TRE: Thoáng khí và thấm hút, vải tre mềm mại và cảm giác như lụa. Loại vải không gây dị ứng này có khả năng kháng khuẩn và có đặc tính ngăn chặn tia cực tím.

SỢI CÂY GAI DẦU: Sợi gai dầu là một loại vải bền và mềm, có đặc tính kháng khuẩn và ngăn chặn tia cực tím và có thể giữ ấm tốt. Nó phù hợp cho những người bị dị ứng và là một đề xuất mới cho thị trường in ấn quần áo.



Dù bạn chọn loại vải nào để mang những sáng tạo của mình vào cuộc sống, điều quan trọng là bạn phải luôn thử nghiệm, để tìm ra giải pháp tốt nhất cho bạn để in DTG !
-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh

Tình Vũ-SBC.Thegioimayin
☎ Hotline/Zalo: 𝟎𝟗𝟏𝟖𝟕𝟕𝟓𝟓𝟒𝟖