Gần đây, máy in UV DTF (trực tiếp lên phim) đang trở nên hot ở cả thị trường bảng hiệu và thị trường in nhãn, cả hai đều sử dụng cùng một công nghệ UV, nhưng bạn có biết sự khác biệt không? Ở đây chúng ta có thể thảo luận từng cái một xem rằng giữa công nghệ in UV trực tiếp vs UV DTF thì phương pháp in nào được đánh giá là tốt hơn:

SO SÁNH IN UV TRỰC TIẾP vs UV DTF

Máy in UV thông thường sẽ cung cấp khả năng in trực tiếp lên loạt vật thể và chất nền khác nhau từ nhựa, kính, gỗ, mica, nhôm, inox...Trong khi máy in UV DTF sẽ in các thiết kế lên một màng phim đặc biệt và sau đó chuyển các thiết kế lên loạt vật thể và chất nền khác nhau. Quy trình in UV DTF thường gồm 4 bước như hình ảnh mô tả bên dưới.


In UV trực tiếp tạo ra quy trình hoạt động hiệu quả tốt nhất đối với các vật liệu có bề mặt phẳng hoặc có dạng trụ tròn như chai/lọ (tùy chọn với bộ gá). Trong khi với phương pháp in UV DTF (UV Direct to Film) in hình ảnh trực tiếp lên một màng phim đặc biệt có keo, các thiết kế in sau đó sẽ áp dụng lên bề mặt vật dụng cần dán. Theo đó, có thể sử dụng cho cả các vật liệu phẳng hoặc có các đường gồ ghề thông qua lớp keo của vật liệu. Tuy nhiên, in UV DTF lại yêu cầu việc dán thủ công, có thể xuất hiện tình trạng bị lỗi như dán hình ảnh bị lệch. 

TÍNH ỨNG DỤNG IN UV TRỰC TIẾP VS UV DTF
Mặc dù cả hai phương pháp đều có thể được sử dụng với nhiều loại vật liệu khác nhau, nhưng in UV phẳng phù hợp nhất để in trên bề mặt cứng phẳng, hoặc có hình dạng trụ tròn. Tuy nhiên, In UV DTF linh hoạt hơn và có thể được áp dụng cho nhiều loại chất nền hơn, bao gồm các bề mặt không bằng phẳng.

HIỆU SUẤT IN UV TRỰC TIẾP VS UV DTF
In UV DTF thường nhanh hơn in UV trực tiếp, đặc biệt khi in các logo nhỏ trên các mặt hàng như cốc hoặc chai. Các dòng máy in UV DTF cho phép in liên tục, loại bỏ việc cố định vật liệu in giúp tăng hiệu quả về mặt thời gian so với in UV trực tiếp.

CHẤT LƯỢNG HÌNH IN UV TRỰC TIẾP VS UV DTF
In UV trực tiếp luôn mang lại sự linh hoạt cao hơn về mặt hiệu ứng hình ảnh, chẳng hạn như dập nổi và đánh bóng. Không phải lúc nào cũng cần sơn bóng, trong khi in UV DTF luôn phải sử dụng sơn bóng để thực hiện công việc này. Song, in UV DTF có thể tạo ra các bản in nhũ vàng, nhũ bạc, ánh kim khi sử dụng phim nhũ, làm tăng thêm sự hấp dẫn về mặt hình ảnh.

ĐỘ BỀN IN UV TRỰC TIẾP VS UV DTF
In UV trực tiếp luôn luôn bền hơn so với in UV DTF, vì mức độ bám dính của in UV DTF phải phụ thuộc vào chất lượng keo của màng phim. In UV trực tiếp sẽ rất bền, có mức độ chống trầy xước, kháng nước tốt hơn. Tuy nhiên, in UV DTF mang lại phạm vi ứng dụng lớn hơn trên các vật liệu khác nhau, vì nó không yêu cầu ứng dụng sơn lót. 

ĐỘ CHÍNH XÁC IN UV TRỰC TIẾP VS UV DTF
Các máy in UV trực tiếp sẽ được cấu hình chính xác cho từng vật liệu in và vị trí cần in, chính vì vậy sẽ rất hiếm xảy ra sai sót. Trong khi việc áp dụng từ máy in UV DTF yêu cầu dán thủ công, nên khả năng có độ sai lệch cao.
 
TÍNH LINH HOẠT IN UV TRỰC TIẾP VS UV DTF
Các đơn vị có thể in UV DTF trên tấm phim rồi sau đó để trong kho tích trữ, khi nào cần sử dụng thì mang ra, giúp tiết kiệm thời gian. Nếu các đồ vật quà tặng có giá trị bình thường hoặc đồ lưu niệm, quà tặng nhanh thì in UV DTF sẽ tối ưu chi phí hơn, không nhất thiết phải sử dụng phương pháp in UV trực tiếp, tránh lãng phí không cần thiết. Nếu các đồ vật, quà tặng có giá trị lớn, ưu tiên độ bền rất cao của sản phẩm thì đương nhiên, in UV trực tiếp luôn là sự lựa chọn số một. 
-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh
Tình Vũ-SBC.Thegioimayin
☎ Zalo/Call: 𝟎𝟗𝟏𝟖𝟕𝟕𝟓𝟓𝟒