Trong một xã hội hiện đại nơi mọi thứ phải diễn ra nhanh chóng, người tiêu dùng muốn mọi thứ ngay lập tức, các nhà sản xuất và nhà phân phối phải đối mặt với thách thức đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới này, thường được biết đến nhiều hơn trong thế giới thời trang là fast fashion.


Điều này ngụ ý việc sản xuất nhanh chóng, thường là theo số lượng lớn, để giảm thiểu chi phí. Tuy nhiên, việc lưu trữ các sản phẩm này tạo ra chi phí phụ và đôi khi có thể bị hủy bỏ nếu không tìm được người mua. Đây là một vấn đề thực sự cần được giải quyết.

Mô hình kinh tế của việc sản xuất "mù" này không còn có lợi nhuận như trước và đặc biệt là không thân thiện với môi trường: những sản phẩm này, được sản xuất và lưu trữ không cần thiết, đã tiêu tốn rất nhiều năng lượng từ con người và hành tinh. Tài nguyên như nước và điện đã được sử dụng không chỉ để sản xuất chúng mà còn để lưu trữ chúng. Sau vài tháng lưu trữ, những hàng hóa không bán được này sẽ không may bị phá hủy trong hầu hết các trường hợp, điều này lại dẫn đến việc tiêu thụ năng lượng và tài nguyên.

Tại sao lựa chọn mô hình in ấn POD theo yêu cầu?

Trong những năm gần đây, xã hội đã bắt đầu suy nghĩ về những cách tốt nhất để tiết kiệm tài nguyên của chúng ta nhằm bảo vệ hành tinh. Nhưng bây giờ không chỉ là việc suy nghĩ, mà là việc hành động.

Các phương pháp mới về sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm với môi trường đã được triển khai và điều này chỉ có hiệu quả khi tất cả mọi người đều tham gia, đặc biệt là khi có đủ nguồn tài chính cần thiết.


Ví dụ, chúng ta đang thấy sự gia tăng số lượng ô tô điện trên đường, sự tăng tốc trong việc lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời/trái phép trên mái nhà, ngày càng có nhiều người đi tới những nhà sản xuất địa phương để mua rau củ quả, việc phân loại chất thải đã trở thành một thực hành ngày càng phổ biến...

Tất cả những hành động này đóng góp vào việc bảo vệ môi trường và làm cho cả công dân và các công ty trở nên có trách nhiệm hơn. Thế hệ của chúng ta phải hành động và đề xuất các giải pháp để bảo vệ tài nguyên của chúng ta, vì vậy xuất hiện các phương thức tiêu thụ và sản xuất mới.

Một trong những giải pháp hiện có là sản xuất in POD có khả năng tùy chỉnh theo yêu cầu. Phương pháp này đang ngày càng trở thành một trong những mô hình kinh doanh chính trên thế giới.

Sản xuất POD theo yêu cầu: một mô hình kinh doanh mới nổi

Nhiều thương hiệu quốc tế đang quan tâm ngày càng nhiều đến một cách tiếp cận mới trong việc cung cấp nguồn hàng: sản xuất dành riêng cho khách hàng. Do đó, một số thương hiệu đã quyết định thay đổi một số phương pháp nhập hàng của họ. Như ai cũng biết, việc nhập hàng tốn kém và điều quan trọng là nhà sản xuất phải làm cho việc sản xuất có lợi nhuận.

Việc lưu trữ sản phẩm có phải là một mô hình lý tưởng?

Các thương hiệu phải luôn luôn đổi mới để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm ngày càng không ổn định hơn. Do đó, việc giảm số lượng sản phẩm được sản xuất và nhanh chóng dự báo những sản phẩm thành công và sau đó đưa sản phẩm cần thiết trở lại vào quá trình sản xuất là rất quan trọng.

Khi sản xuất theo yêu cầu, việc phản ứng nhanh chóng là điều cần thiết để tránh tình trạng hết hàng và thời gian giao hàng kéo dài. Tuy nhiên, nếu thương hiệu thành công trong việc sản xuất theo yêu cầu, thì thành công sẽ đạt được và lợi nhuận sẽ được tối đa hóa.

Được lấy cảm hứng từ nguyên tắc của các chiến dịch gây quỹ từ cộng đồng, một số thương hiệu cung cấp bán hàng dựa trên sự kiện, chủ yếu thông qua mạng xã hội đến khán giả mục tiêu. Điều này cho phép họ đặt một mục tiêu tối thiểu về số đơn đặt hàng trước khi khởi động quá trình sản xuất sản phẩm.

Phương pháp tiếp cận mới này giảm thiểu chi phí lưu trữ cho nhà sản xuất, loại bỏ tổng thể thua lỗ và hàng hóa không bán được và giảm thiểu tác động môi trường. Vì vậy, họ có tất cả những điều để đạt được.

Sự thành công của việc in POD tùy chỉnh

Sản xuất theo yêu cầu cho phép nhà sản xuất giảm thiểu một số chi phí như lưu trữ, nhưng cách hoạt động này cũng là một lợi ích cho khách hàng cuối cùng, người sẽ có thể mua được một sản phẩm được cá nhân hóa. Điều này là nhu cầu mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng ngày nay, không muốn trông giống hàng xóm của họ nữa.

Trong khi chúng ta chắc chắn đang sống trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của sản xuất hàng loạt, khi mọi thứ đều được tiêu chuẩn hóa để cho phép sản xuất hàng loạt, chúng tôi đã chú ý thấy một sự thay đổi lớn trong những năm gần đây, khi người tiêu dùng không còn có nhu cầu và mong muốn như trước đây. Yêu cầu ngày nay là sự tùy chỉnh: khách hàng tuyệt đối muốn khác biệt so với "người khác".

Khi in POD theo yêu cầu tùy chỉnh đã trở thành một yếu tố quan trọng của thời trang, các thương hiệu phải lưu ý nhu cầu mới này của khách hàng và đổi mới nhanh chóng để theo kịp xu hướng mới này.

In ấn POD theo yêu cầu

Ngày nay, các thương hiệu có thể được tạo ra nhanh chóng và dễ dàng thông qua in ấn POD (print-on-demand) theo yêu cầu. Các nền tảng cung cấp danh mục sản phẩm tùy chỉnh và người dùng chỉ cần thêm logo hoặc hình ảnh của họ.


Sau khi hoàn thành công việc tùy chỉnh này và đưa sản phẩm lên cửa hàng trực tuyến, người sáng tạo thương hiệu chỉ cần tiến hành quảng cáo và chiến dịch truyền thông thông qua các kênh truyền thông khác nhau để tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

In ấn POD theo yêu cầu hoàn toàn phù hợp với xu hướng thị trường mới của việc giảm thiểu lưu trữ, làm cho việc sản xuất có hiệu quả về chi phí và giới hạn tác động môi trường.
------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh
Tình Vũ-SBC.Thegioimayin
☎ Zalo/Call: 𝟎𝟗𝟏𝟖𝟕𝟕𝟓𝟓𝟒𝟖