SHEIN, nhà bán lẻ trực tuyến các sản phẩm thời trang đang đẩy mạnh việc áp dụng in vải chuyển nhiệt kỹ thuật số với mục tiêu tăng hiệu quả in và giảm tác động môi trường của sản xuất dệt may trong chuỗi cung ứng của mình. SHEIN đã đạt được một cột mốc quan trọng mới trong kế hoạch chiến lược nhiều năm của mình nhằm chuyển đổi một lượng đáng kể các sản phẩm in của mình khỏi phương pháp in lụa truyền thống để chuyển sang các phương pháp in ít sử dụng nước hơn. Kể từ khi bắt đầu sáng kiến ​​này vào tháng 12 năm 2018, SHEIN đã chuyển đổi hơn 50% hàng hóa in có nguồn gốc in lụa trực tiếp sang sử dụng in chuyển nhiệt kỹ thuật số. Kỹ thuật in này phù hợp với quy trình sản xuất hàng loạt nhỏ của SHEIN, giúp cắt giảm lãng phí hàng tồn kho và bảo tồn tài nguyên ngay từ đầu.



Mặc dù chi phí có vẻ đắt hơn so với in lụa truyền thống, các phương pháp in vải kỹ thuật số mang lại nhiều lợi ích, trong đó có việc giảm tiêu thụ nước và năng lượng. In vải chuyển nhiệt kỹ thuật số là công nghệ in trong đó thuốc nhuộm được in lên giấy chuyển nhiệt trước khi chuyển vào vải để tạo thành hoa văn. Trong khi in lụa thông thường sử dụng 0,49 tấn nước để sản xuất 100 mét vải, thì công nghệ in chuyển nhiệt kỹ thuật số của SHEIN khô hoàn toàn, giúp cải thiện hiệu quả hoạt động và giảm dấu chân nước trên mỗi sản phẩm may mặc. Trong suốt 4 năm qua, việc triển khai mô hình này đã giúp SHEIN tiết kiệm được 590.000 tấn nước, tương đương với khoảng 1,18 tỷ chai nước 500 ml. Trong một cuộc kiểm toán tự nguyện do Bureau Veritas (BV) – công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ thử nghiệm, kiểm tra và chứng nhận – thực hiện – báo cáo đã xác nhận quy trình in vải chuyển nhiệt kỹ thuật số của SHEIN là quy trình in không sử dụng nước thải. Ngoài ra, nó sử dụng loại mực được chứng nhận Oeko-Tex không chứa các chất độc hại.

Kể từ khi thành lập, mô hình chuỗi cung ứng linh hoạt của SHEIN đã cho phép công ty luôn dẫn đầu và nhanh chóng sản xuất các đơn hàng nhỏ theo yêu cầu. Việc áp dụng công nghệ in mới này bổ sung cho mô hình lô nhỏ của công ty, cho phép in nhiều kiểu dáng và mẫu dệt hiệu quả hơn, biến nó thành một lựa chọn lý tưởng để sản xuất nhiều loại mặt hàng trước khi quyết định tăng sản lượng hay ngừng sản xuất dựa trên phản hồi của thị trường.

In dệt may kỹ thuật số cũng cắt giảm lãng phí vải bằng cách cải thiện chất lượng in. Công nghệ này có thể phát hiện bất kỳ sai sót hoặc nhược điểm nào được tạo ra từ các thiết kế phức tạp hoặc tạo mẫu và loại bỏ chúng trước khi chuyển mẫu sang vải. Chất lượng in được nâng cao, dẫn đến tăng tỷ lệ quần áo thành phẩm chất lượng cao, từ đó giảm sản xuất thừa và lãng phí tài nguyên tại nguồn.

Adam Whinston, giám đốc toàn cầu tại SHEIN chia sẻ: “Với các khoản đầu tư của chúng tôi nhằm mở rộng quy mô áp dụng công nghệ in chuyển giao kỹ thuật số lên hơn 50% chuỗi cung ứng của chúng tôi, SHEIN tạo ra giá trị cho toàn bộ chuỗi giá trị của mình từ đầu đến cuối. Chúng tôi cho phép các nhà cung cấp của mình tối ưu hóa các hoạt động sản xuất, đồng thời giảm nguy cơ sản xuất thừa và ảnh hưởng đến môi trường, đồng thời cung cấp các sản phẩm chất lượng và đa dạng cho khách hàng của chúng tôi. In dệt may kỹ thuật số đang được coi là một công nghệ in hiệu quả và bền vững sẽ tiếp tục hỗ trợ các mục tiêu giảm thiểu tác động trong phạm vi 3 của chúng tôi khi chúng tôi tiếp tục mở rộng việc sử dụng nó trong chuỗi cung ứng của mình trong những năm tới”.

Là một phần trong nỗ lực cải thiện sản xuất dệt may, đầu năm nay SHEIN đã chia sẻ bản kiểm kê phát thải khí nhà kính năm 2021 và kế hoạch giảm phát thải carbon vào năm 2030, một cam kết mới đối với chương trình trao quyền cho cộng đồng nhà cung cấp của mình, một sáng kiến ​​nhằm thúc đẩy các đối tác nhà cung cấp và cộng đồng của họ ở các giai đoạn phát triển khác nhau.
-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh
Tình Vũ-SBC.Thegioimayin
☎ Zalo/Call: 𝟎𝟗𝟏𝟖𝟕𝟕𝟓𝟓𝟒𝟖