Đối với bất kỳ ai đã từng đến thăm một nhà máy in dệt may theo mô hình khuôn lụa hoặc trục quay truyền thống, câu trả lời cho câu hỏi này là quá rõ ràng. Với sự thay đổi mạnh mẽ về xu hướng thị trường và số lượng in trong ngành Dệt may – giờ đây bạn đang chứng kiến ​​một ngành công nghiệp được xây dựng để sản xuất hàng loạt, đang cố gắng linh hoạt để hướng tới một kỷ nguyên mới của sản xuất theo yêu cầu.


Một máy in trục quay truyền thống in 12 màu rộng 3,6 mét, với máy sấy hơi hoặc khí, bếp màu tự động và khu vực giặt, sẽ chiếm hơn 5000 m2 không gian của nhà máy. Ngược lại, một máy in vải kỹ thuật số tương tự, sử dụng các thành phần giống nhau sẽ chiếm ít hơn 400 m2. Thêm vào đó là lượng lớn không gian nhà kho để lưu trữ khuôn, trục in quay và lượng màu in số lượng lớn, cộng với máy móc phụ trợ, và sự khác biệt về quy mô giữa hoạt động in vải kỹ thuật số và in trục trở nên cấp số nhân. Gần gấp 20 lần không gian cần thiết để in lụa so với cài đặt in dệt may kỹ thuật số công nghệ cao.


Trong thế giới phát triển bền vững, phí bảo hiểm lớn được đặt vào việc giảm thiểu việc sử dụng tài nguyên. Khi so sánh không gian nhà máy, máy in vải kỹ thuật số giảm đáng kể không gian sản xuất và thiết lập một tiêu chuẩn bền vững mới trong sản xuất dệt may, rõ ràng dẫn đến việc sử dụng hiệu quả hơn các nguồn tài nguyên của hành tinh.

Sự khác biệt thứ hai, và không kém phần nổi bật - là lượng nước và mực in. Trong nhà máy in lụa (lưới) hoặc trục quay truyền thống, nước và mực ở khắp mọi nơi - một sự tương phản hoàn toàn với môi trường in kỹ thuật số. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhiều máy in analog đang được sử dụng trên toàn cầu là những cỗ máy chuyên dụng, thường cung cấp hàng triệu mét vải in trên toàn thế giới. Đã có nhiều bước phát triển mới trong những năm gần đây để cải thiện thành công tác động môi trường của các nhà máy analogue sản xuất cao, nhưng về cơ bản, nhà máy in quay truyền thống vẫn là một môi trường đầy nhiệm vụ.

Tại sao in trục quay sử dụng một lượng lớn nước và mực ? Khi in lưới quay, mực được gạt qua lưới in bằng gạt mềm và tùy theo kích thước mắt lưới, cùng với trọng lượng vải mà sẽ sử dụng mực với định mức 35-60 cc/mét in. Ngược lại - In dệt may kỹ thuật số sử dụng đầu in vi áp điện piezo phun các giọt mực cực nhỏ lên bề mặt vải, sử dụng từ 6 đến 9 cc trên mỗi mét in.


Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là một bản in dài 10.000 mét chạy trên máy in trục quay sẽ sử dụng hơn 540 kg mực so với 90 kg được sử dụng bởi máy in vải kỹ thuật số. Do thành phần chính trong mực phân tán dạng nước là nước, điều này có nghĩa là máy in vải kỹ thuật số tiết kiệm được 600% nước.

Nhưng câu chuyện tiết kiệm nước của in dệt may kỹ thuật số không kết thúc ở đó. Vào cuối mỗi lần in, màn hình quay phải được làm sạch màu dư thừa và sau đó được rửa sạch trước khi cất giữ. Điều này làm cho nước bị ô nhiễm chảy vào hệ thống nước thải của nhà máy, trong nhiều trường hợp bao gồm việc xả ra sông đơn giản - gây ra tác hại lớn cho môi trường nếu nước thải sản xuất dệt may không được xử lý.

Ngược lại - quy trình in vải kỹ thuật số không phát sinh nước thải hoặc tạo ra nước thải trong đó quá trình hoàn thiện sau vải là quy trình khô.

Sự khác biệt giữa quy trình sản xuất hàng dệt may kỹ thuật số và trục quay truyền thống là hiển nhiên khi bạn khám phá sự đơn giản của quy trình in kỹ thuật số. Quy trình phun mực kỹ thuật số mang lại dấu stick xanh, sạch, nơi kết hợp cả công nghệ in và mực. In trục quay đòi hỏi một đội ngũ kỹ thuật viên và sự hỗ trợ của các tài nguyên phụ trợ bổ sung; pha mực, khắc khuôn, rửa sạch và hoàn thiện chỉ là một vài cái tên.

Làm thế nào để in vải kỹ thuật số tiết kiệm năng lượng ?

Cung cấp năng lượng cho hệ thống in khuôn hoặc trục quay truyền thống; bao gồm các trạm in lưới, khuôn in và máy sấy khí, cũng như việc lắp đặt quạt hút và máy trộn màu tạo ra nhu cầu lớn về nguồn năng lượng.


Trong một nghiên cứu so sánh gần đây của Trung tâm Giải pháp dệt may Epson, lượng khí thải carbon của riêng hệ thống in trục quay thông thường đã tạo ra 139,56 kg CO2eq, trong khi hệ thống in vải kỹ thuật số sử dụng 85,66 kg CO2eq - tiết kiệm gần 40%.

Ngoài các tham số bền vững đơn giản này, cũng phải xem xét các tác động tích cực của mô hình kinh doanh in vải kỹ thuật số đối với môi trường. Trong mô hình kinh doanh in lụa và khuôn trục quay truyền thống, khả năng cạnh tranh chỉ đạt được thông qua sản xuất số lượng lớn. Đối với tất cả các bên trong giao dịch này, điều này có nghĩa là khối lượng lớn bản in phải được vận chuyển và lưu trữ trong khi chờ bán và phân phối trên toàn thế giới. Chuỗi cung ứng hàng dệt may truyền thống diễn ra chậm và được xây dựng để dự trữ – Khiến tất cả các bên liên quan, nguồn lực và tài chính của họ gặp rủi ro.


In dệt may kỹ thuật số tiếp tục phá vỡ mô hình kinh doanh dệt may truyền thống trong chuỗi giá trị phức tạp của nó. Bị đẩy nhanh bởi đại dịch toàn cầu, tốc độ tăng trưởng của sản xuất theo yêu cầu tiếp tục tạo ra và tạo điều kiện cho một môi trường không thích rủi ro bằng cách giảm đáng kể nguy cơ đóng hàng và hết hàng. Công nghệ in phun đang dẫn dắt ngành công nghiệp in dệt may thoát khỏi di sản tiêu cực về môi trường để mang đến một tương lai bền vững cho tất cả các bên liên quan trong toàn bộ chuỗi cung ứng.
-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh
Tình Vũ-SBC.Thegioimayin
☎ Zalo/Call: 𝟎𝟗𝟏𝟖𝟕𝟕𝟓𝟓𝟒𝟖