In DTG kỹ thuật số trực tiếp trên vải,…Trong tiếng Anh “ Direct to Garment (DTG) ”, kỹ thuật in trực tiếp này mới xuất hiện gần đây và đang trong quá trình phát triển không ngừng, nó bao gồm việc in hình ảnh trực tiếp lên vải để được cá nhân hóa nhờ tương đương với máy in phun, nhưng dành cho vải.



Quá trình này cho phép tái tạo bất kỳ loại hình ảnh nào, bất kể kích thước của nó, với việc hiển thị các chi tiết trung thực với độ sáng màu gốc và được giữ nguyên. Mực được bơm vào sợi vải, mang lại tuổi thọ cao cho tác phẩm của bạn và khiến nó không thể nhận ra khi chạm vào.

Tại sao chọn in DTG kỹ thuật số trực tiếp ?

In DTG kỹ thuật số trực tiếp đặc biệt phù hợp với các mẫu nhiều màu với độ chuyển màu sắc và kết xuất thực tế. Nó được cung cấp riêng lẻ nhưng cũng có trong loạt mô hình in vừa và nhỏ. Kỹ thuật in này được hoan nghênh bởi những người sáng tạo thương hiệu , hiệp hội và các chuyên gia truyền thông

 .
Ưu điểm của in DTG trực tiếp lên vải

Phương pháp in DTG cho phép tự do in ấn đến mức những ưu điểm của nó là không thể ngăn cản: Kỹ thuật in chính xác nhất, tất cả các hình ảnh đều có thể tái tạo bằng kỹ thuật này: Không giới hạn màu sắc, độ chuyển màu, độ phức tạp của đường nét.

❎ Tuổi thọ cao của thành phẩm nhờ mực in đã thấm vào các sợi vải.
❎ Có thể in ngày từ số lượng đơn chiếc ! Lý tưởng cho dòng máy vừa và nhỏ.
❎ Có thể in trên vải trắng và vải màu (kể cả vải sẫm màu).

Để tùy chỉnh, công nghệ in DTG chỉ dành cho các loại vải làm từ ít nhất 80% cotton, trong đó chúng ta dễ dàng tìm thấy: áo phông, áo ba lỗ, áo polo, áo khoác, áo nỉ, túi totebag...

Công nghệ in DTG kỹ thuật số trực tiếp lên vải dùng loại mực được chứng nhận Oeko-Tex từ thương hiệu Inobella® (Brother), hoàn toàn không chứa kim loại nặng, formaldehyd và ethoxylat, alkylphenol (APE), và do đó không chứa độc hại, không độc hại và 100% phân hủy sinh học.

Quá trình này diễn ra nhanh chóng và chất lượng, và trên hết làm “khô” 100%: không sử dụng nước và đúng lượng mực cần thiết. Một tác động môi trường hạn chế, cho một kết xuất chất lượng cao.

Tại sao chọn in DTG ? 

Cho tất cả các loại trang trí, màu sắc và chi tiết không giới hạn ! Các mẫu lớn, logo và hình dạng phức tạp, độ chuyển màu và thậm chí cả hình ảnh. Kỹ thuật này sẽ đặc biệt tôn trọng sự tương phản và sẽ rất thú vị ngay cả trên các sê-ri rất nhỏ .

In kỹ thuật số trực tiếp lên hàng may mặc (DTG)

Hoàn thiện hoàn hảo và giảm tác động môi trường.

Các vấn đề môi trường là trọng tâm, do đó, chắc chắn lĩnh vực trang trí hàng dệt may không thoát khỏi nhận thức này và đang phát triển theo hướng ngày càng có trách nhiệm với môi trường .
Đây là trường hợp in DTG kỹ thuật số trực tiếp lên hàng may mặc. Kỹ thuật này rất sáng tạo so với các phương pháp in khác, vì nó chỉ mới xuất hiện vào những năm 1990.

Để minh họa cách thức hoạt động của nó, người ta có thể hình dung một chiếc máy in phun, nhưng dùng cho in vải dệt thay vì các tờ giấy. Sau đó, mực được bơm trực tiếp vào vải dệt và đọng lại trong các sợi vải để tạo ra hình ảnh chính xác và bền lâu, tất nhiên là với điều kiện bạn phải tuân theo các hướng dẫn chăm sóc dành cho quần áo được trang trí.



In DTG kỹ thuật số trực tiếp lên hàng may mặc là một trong những công nghệ tiên tiến nhất trong thế giới in hàng dệt may. Như tên gọi của nó, in kỹ thuật số trực tiếp có thể in trên hàng dệt may (áo phông, áo khoác, túi..v.v.).

In DTG kỹ thuật số trực tiếp, nó hoạt động như thế nào?

Về mặt kỹ thuật, in DTG kỹ thuật số trực tiếp lên vải là một kỹ thuật bao gồm tạo ra các tia giọt màu rất mịn, một cách rất chính xác, trên vải dệt. Những giọt này sau đó được hấp thụ bởi các sợi của quần áo. Kỹ thuật này rất giống với kỹ thuật của máy in phun. mực được thay thế bằng loại mực in vải đặc biệt. Sau khi in, áo phông được làm khô trong máy ép hoặc bằng cách đi qua đường hầm sấy khô. Áo phông tối màu để có được một lớp hỗ trợ màu trắng cần được xử lý trước. Quá trình xử lý trước có thể tạo ra mùi (không gây hại), mùi này sẽ biến mất sau lần giặt đầu tiên. Sợi ngang của vải được chải càng nhiều thì ấn tượng sẽ càng tốt. 

In DTG kỹ thuật số trực tiếp, dùng để làm gì?

Về mặt sử dụng, in DTG kỹ thuật số trực tiếp được đánh giá cao đặc biệt đối với:

 Các sản phẩm bốn màu phức tạp. và cho loạt nhỏ.
 Các hoa văn lớn, giống như in lụa vẫn còn khá mỏng và không mang lại hiệu ứng bìa cứng có thể tìm thấy trên một số loại vải nỉ nhất định. Vải nhẹ, dẻo dai & thoải mái khi mặc - Phổ màu rộng hơn cho các bản in sống động. Các tùy chọn màu sắc không giới hạn và khả năng tái tạo các thiết kế phức tạp là một tiêu chí lựa chọn đáng chú ý. Cường độ của màu sắc và màu trắng đậm được tái tạo bởi mực Innobella giúp tạo ra một sản phẩm có độ hoàn thiện ấn tượng. Mực gốc nước của Innobella được chứng nhận Oeko-Tex để tôn trọng môi trường và làn da mỏng manh hơn, đặc biệt là đối với quần áo trẻ em.

Ưu điểm của in kỹ thuật số trực tiếp lên vải được biết đến với những ưu điểm chính sau:

❎ Tỷ lệ giá/chất lượng trên sê-ri nhỏ (dưới 25 chiếc) và sê-ri rất nhỏ (từ một chiếc).
 Độ chính xác trong đường nét
 Kết xuất hoàn hảo
Tuổi thọ của bản in DTG lâu dài

Các bản in có khả năng chống lại các thử nghiệm…của thời gian, mài mòn và các lần giặt liên tục. Chất nền do máy in Brother GTXpro in đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra độ bền do các lần giặt liên tiếp do hiệp hội độc lập AATCC (Hiệp hội các nhà hóa học và nhuộm màu Hoa Kỳ) cung cấp.

 Tốc độ & độ sạch trong in ấn (so với một số phương pháp in lụa truyền thống)
 Khả năng in trên nhiều loại vải và ở nhiều vị trí (cổ áo, tay áo, giữa khóa kéo, v.v.).

Nhược điểm của in DTG kỹ thuật số trực tiếp lên vải cũng là một số thông số và nhược điểm cần tính đến:

 Giá giảm khá thấp đối với các lô lớn (công việc là như nhau đối với mỗi chiếc áo phông).
 Vải phải bao gồm khoảng 80% cotton để đảm bảo giữ mực tốt và hiển thị tối ưu, có thể in trên vải 100% Polyester nhưng chỉ trên một số loại vải nhất định.
 Bản in gần đây có thể dính lúc đầu. Tuy nhiên, tác hại này sẽ biến mất sau lần giặt đầu tiên.
 Giá thành in phù hợp với vải trắng và cao hơn trên vải màu (do phải xử lý trước và giá mực trắng cao hơn).
-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh

Tình Vũ-SBC.Thegioimayin
☎ Hotline/Zalo: 𝟎𝟗𝟏𝟖𝟕𝟕𝟓𝟓𝟒𝟖