Trong thời kỳ được thống trị bởi những biến đổi động trong bối cảnh thương mại điện tử toàn cầu, ngành dệt may đã trải qua một sự biến đổi đáng kể. Sự giao thoa giữa công nghệ và sở thích của người tiêu dùng đã tạo ra một mô hình kinh doanh không chỉ làm dân chủ hóa ngành công nghiệp mà còn định nghĩa cách thức thiết kế, sản xuất và giao hàng cho ngành hàng may mặc. Trung tâm của xu hướng biến đổi này là sự ra đời nhanh chóng của việc in vải kỹ thuật số như một dịch vụ, góp phần tạo ra một sự thay đổi to lớn trong cách doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

SỰ TRỖI DẬY CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ NGÀNH MAY MẶC

Thương mại điện tử đã trở thành một lực không thể phủ nhận, với chỉ riêng ngành hàng may mặc và phụ kiện đã chiếm giữ một giá trị đáng kể với hơn 759,5 tỷ USD (theo số liệu từ Statista). Sự tăng trưởng nhanh chóng này đã được thúc đẩy bởi nhu cầu tùy chỉnh, giao hàng nhanh chóng và sự đa dạng về sản phẩm. Để đáp ứng điều này, ngành công nghiệp dệt may đã chứng kiến sự thay đổi vượt bậc trong cách tiếp cận, được kích thích bởi sự đổi mới đã định nghĩa lại khả năng sản xuất: công nghệ in vải kỹ thuật số.

KHÁM PHÁ TIỀM NĂNG CỦA IN VẢI SỐ

Ngành công nghiệp dệt may đã lâu mang theo hứa hẹn về sự tùy chỉnh nhanh chóng, khả năng in số lượng nhỏ và khả năng giao hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, việc tích hợp thành công những khả năng này vào các mô hình kinh doanh đã là một thách thức. Với mức cửa ngỏ thấp, sự gia nhập của nhiều đối thủ đã dẫn đến sự xói mòn giá và sự thống trị của các nhà sản xuất quy mô nhỏ. Tình trạng quá sát nhập này, tuy nhiên, đã mở đường cho sự đổi mới tỏa sáng. Khi công nghệ in vải kỹ thuật số phát triển và thương mại điện tử thịnh vượng, một mô hình kinh doanh mới đã nổi lên, một mô hình cung cấp cơ hội thương mại không giới hạn.

CÁCH MÀ CÔNG NGHỆ IN TRỰC TIẾP LÊN VẢI ĐÓNG VAI TRÒ

Ở trung tâm của sự biến đổi này là khái niệm cách mạng về công nghệ in trực tiếp lên vải (DTG). Bằng cách in những thiết kế tinh tế lên những chiếc áo đã được may sẵn, DTG cho phép tùy chỉnh nhanh chóng. 


Công nghệ này đã trao quyền cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ để thu gọn khoảng cách giữa dịch vụ và quản lý tồn kho. Những thách thức lịch sử về việc cân đối hàng hoá hoàn thiện, những nguồn cung cấp từ các quốc gia đang phát triển và việc quản lý hàng tồn kho đã nhường chỗ cho một cách tiếp cận mới. Những nhà thiết kế trang phục bây giờ có thể tích hợp những thiết kế của họ vào cửa hàng trực tuyến của người in số, nhờ vào công nghệ API tiên tiến. Sự kết hợp này giữa sự sáng tạo và sản xuất số theo yêu cầu đã dẫn đến sự tăng mạnh về khối lượng sản xuất.

CÔNG NGHỆ ĐANG THÚC ĐẨY SỰ THAY ĐỔI

Công nghệ DTG đang đứng sau sự cách mạng trong chuỗi cung ứng này. Những người tiên phong trong ngành như Brother đã đầu tư vào việc phát triển máy móc tiên tiến, sự đổi mới về mực in và tiến hóa phần mềm. Những đổi mới này cho phép in trên nhiều loại vật liệu khác nhau, bao gồm polyester, cotton và các loại hỗn hợp, trong quy trình mượt mà.

SỰ XUẤT HIỆN CỦA NHỮNG CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG

Sự tương hợp giữa công nghệ in và thương mại điện tử đã sinh ra những câu chuyện thành công đáng kể trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ in. Dẫn đầu trong cuộc cách mạng này là Printful, một công ty in và cung ứng dịch vụ theo yêu cầu, biến ý tưởng thành các sản phẩm thực tế. Mô hình đổi mới của Printful đã đạt tới định giá hơn 1 tỷ USD, giúp nó trở thành "kỳ lân" trong ngành. Các tên tuổi khác như Amazon cũng đã tận dụng mô hình này, khi người chơi thương mại điện tử đáng chú ý nhất thế giới nhấn mạnh vào dịch vụ in theo yêu cầu.

KẾT LUẬN

Hành trình của việc in vải số đã cách mạng hóa cảnh quan cung ứng trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ in. Sự kết hợp chiến lược giữa công nghệ, sáng tạo và yêu cầu của người tiêu dùng đã tạo ra một thời kỳ mới cho ngành này. Những câu chuyện thành công từ các tên tuổi hàng đầu trong ngành như Printful và sự tích hợp của những người chơi hàng đầu như Amazon làm nổi bật tiềm năng to lớn của mô hình kinh doanh này. Trong trái tim của sự biến đổi này đứng in số, một yếu tố không thể thiếu kết hợp tốc độ, sáng tạo và sự lời nhuận, cuối cùng thúc đẩy sự thành công của mô hình kinh doanh cung ứng trong kỷ nguyên số.
-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh
Tình Vũ-SBC.Thegioimayin
☎ Zalo/Call: 𝟎𝟗𝟏𝟖𝟕𝟕𝟓𝟓𝟒𝟖