Theo nghiên cứu độc quyền mới nhất của Smithers, in phun trên vải (direct-to-fabric printing) tiếp tục là một phân khúc tăng trưởng quan trọng trong ngành công nghiệp in ấn Dệt may. Dữ liệu từ một báo cáo mới – Tương lai của ngành in dệt may kỹ thuật số đến năm 2026, giá trị toàn cầu tại thị trường này sẽ tăng trưởng 4,90 tỷ euro vào năm 2026 - Con số này tương đương với 2,17 tỷ mét vuông vải được in trên máy in phun.


Đối với các nhà phát triển công nghệ máy in vải kỹ thuật số và mực in, công việc dệt may mang đến cơ hội hấp dẫn vì tốc độ tăng trưởng của phương tiện in ấn không dệt là GAGR cận biên 0,8% tính theo giá trị và đang giảm nhẹ theo khối lượng sản lượng.

In dệt may là một thị trường toàn cầu trưởng thành, nhưng in dệt may kỹ thuật số vẫn chiếm chưa đến 5% trong ngành toàn cầu này, để lại thị phần đáng kể có thể nhắm tới. In phun vẫn có chi phí cao hơn các công nghệ in thông thường ngoại trừ khối lượng sản xuất ngắn. Vì vậy mục tiêu trong 5 năm tới là: Xác định các phân khúc mới trong đó lợi thế về thiết kế của máy in vải kỹ thuật số có thể bù đắp được chi phí.

Đối với nhà cung cấp dịch vụ in, việc sử dụng máy in phun có nhiều lợi ích. Chúng bao gồm dễ dàng tùy chỉnh, giảm chi phí cho các hoạt động sản xuất ngắn và quay vòng nhanh hơn nhiều. Những lợi ích này ngày càng được các nhà thiết kế, nhà cung cấp dịch vụ in ấn và người dùng cuối hiểu rõ.



Xu hướng thị trường đang hỗ trợ những bước đi tiếp theo theo hướng này với các trang web thương mại điện tử tốt hơn, bao gồm cả nền tảng trực tiếp cho người tiêu dùng. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ in đang tham gia vào lĩnh vực in dệt may kỹ thuật số khi mực in, công nghệ phủ và xử lý chất nền được cải thiện – ví dụ: Các nhà cung cấp vải đang cung cấp nhiều chất nền vải xử lý sẵn cho in kỹ thuật số hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Quần áo - bao gồm đồ bơi, đồ thể thao và quần áo thời trang cao cấp - là lĩnh vực ứng dụng lớn nhất cho in vải kỹ thuật số. Việc mở rộng in vải dệt may kỹ thuật số cho các sản phẩm trang trí nhà cửa như thảm, khăn trải giường và rèm cửa, sẽ đặc biệt mạnh mẽ. Lĩnh vực này đang được hưởng lợi từ động thái hướng tới sự tự do hơn trong các ứng dụng thiết kế nội thất. Một số công ty thiết kế nội thất đã mở cửa thị trường này với ứng dụng Internet cho phép các nhà thiết kế nghiệp dư và chuyên nghiệp tùy chỉnh và mô phỏng các sản phẩm của riêng họ, chẳng hạn như rèm cửa sổ và vải bọc.

Công việc trưng bày trên bảng hiệu mềm cũng được dự báo sẽ mở rộng hơn nữa. Điều này sẽ mạnh mẽ nhất trong các ứng dụng ngoài trời khi ngày càng có nhiều bộ mực chống tia cực tím cho các công việc như cờ và biểu ngữ.

Những cải tiến trong in công nghệ in phun trên vải dệt may kỹ thuật số bao gồm sự đổi mới về cả máy móc và mực mà chúng được nạp vào thiết bị.

Xử lý vật liệu (vải/chất nền) là một phần quan trọng của bất kỳ hệ thống in phun nào và là hệ thống đang đổi mới để đáp ứng các nhu cầu mới nhất trong sản xuất dệt may. Các hệ thống xử lý trực tiếp trên vải theo kiểu dây đai dính đang cho thấy những cải tiến đáng kể trong việc làm sạch tự động và theo dõi tốt hơn giúp loại bỏ các vấn đề chính hiện có về trượt vật liệu in và chuyển động của chất nền. 

Các thiết kế máy in vải cuộn kỹ thuật số mới hơn đang đáp ứng nhiều yêu cầu về quy trình sản xuất in hơn. Một số là tiền xử lý hoặc chất cố định màu – chỉ trên bề mặt ở những khu vực cần in, sau đó cần phải làm khô bằng nhiệt trước khi phun mực. 

Mực nhuộm phân tán dạng nước trực tiếp/ mực thăng hoa chuyển nhiệt kết hợp đang trở nên phổ biến hơn khi các hệ thống dệt in phun vải dạng cuộn khổ lớn tốc độ cao hơn được đưa vào sản xuất in thương mại. Liên quan đến việc xử lý chất nền, nhiều hệ thống trong số này cung cấp khả năng chuyển đổi qua lại từ chuyển giấy sang chuyển trực tiếp sang vải (DTF).

Trong khi mực nhuộm hoạt tính re-active vẫn cung cấp gam màu và hiệu suất tuyệt vời trên các loại vải tự nhiên như cotton, thì mực bột màu pigment gốc nước đang đạt được màu sắc và hiệu suất tương tự trong khi lại đơn giản hơn và thân thiện với môi trường hơn về mặt sản xuất sau in. 

Tác động của các yếu tố công nghệ và người dùng cuối quan trọng đối với việc mở rộng in ấn dệt may kỹ thuật số trong tương lai được xem xét chi tiết và định lượng trong nghiên cứu của Smithers.
-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:
🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh
Tình Vũ-SBC.Thegioimayin
☎ Contact: 𝟎𝟗𝟏𝟖 𝟕𝟕𝟓 𝟓𝟒𝟖