Tính đến tháng 6 năm 2024, SHEIN, nền tảng thời trang nhanh xuyên biên giới nổi bật của Trung Quốc, đã áp dụng công nghệ in vải chuyển nhiệt kỹ thuật số cho hơn 65% sản phẩm của mình. Phương pháp đổi mới này thể hiện cam kết của SHEIN đối với tính bền vững và hiệu quả trong sản xuất thời trang.

Hệ thống máy in chuyển nhiệt công nghiệp ATEXCO model X Plus tại nhà máy SHEIN

CÔNG NGHỆ IN VẢI CHUYỂN NHIỆT KỸ THUẬT SỐ LÀ GÌ?

In vải chuyển nhiệt kỹ thuật số liên quan đến việc chuyển màu nhuộm lên giấy chuyển nhiệt, sau đó áp dụng lên vải polyester (85% trở lên) dưới áp lực và nhiệt độ cao để tạo ra các họa tiết tinh xảo lên vải. Phương pháp này tiết kiệm nước đáng kể so với in lụa và trục truyền thống, làm cho nó trở thành một lựa chọn bền vững hơn.

CHUYỂN ĐỔI BỀN VỮNG CỦA SHEIN

Kể từ khi bắt đầu sử dụng công nghệ in vải chuyển nhiệt kỹ thuật số vào năm 2018, SHEIN đã tiết kiệm khoảng 1.13 triệu tấn nước thải từ quá trình dệt nhuộm - một cột mốc phản ánh cam kết của công ty đối với trách nhiệm môi trường. Bằng cách tích hợp công nghệ này vào chuỗi cung ứng sản xuất theo yêu cầu linh hoạt, SHEIN tiếp tục hỗ trợ sự phát triển bền vững của ngành thời trang.

pengda 9512, may ep chuyen nhiet, máy ép nhiệt
Hình ảnh hệ thống máy ép nhiệt công nghiệp PENGDA PD-9512 tại nhà máy SHEIN

Mô hình sản xuất thời trang theo yêu cầu linh hoạt cho phép SHEIN điều chỉnh đơn hàng dựa trên xu hướng và dữ liệu bán hàng theo thời gian thực, giảm thiểu lãng phí sản xuất và tồn kho dư thừa. Công nghệ in vải chuyển nhiệt kỹ thuật số phù hợp hoàn hảo với mô hình này, hỗ trợ kích thước lô nhỏ hơn và quy trình in hiệu quả hơn, do đó giảm tiêu thụ tài nguyên và lãng phí sản xuất.

TÁC ĐỘNG ĐẾN TỒN KHO VÀ HIỆU QUẢ TÀI NGUYÊN

Cách tiếp cận đổi mới của SHEIN đã giảm tồn kho không bán được xuống còn mức đơn chữ số, chứng tỏ cách mà chuỗi cung ứng tiên tiến có thể thúc đẩy năng suất xanh. Việc chuyển sang in kỹ thuật số, mặc dù chi phí có thể đắt hơn so với các phương pháp in truyền thống, mang lại lợi ích môi trường đáng kể, bao gồm giảm tiêu thụ nước và năng lượng. In lụa và trục truyền thống yêu cầu 0.49 tấn nước cho mỗi 100 mét vải, trong khi in vải chuyển nhiệt kỹ thuật số là một quy trình hoàn toàn khô, nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm dấu vết nước thải của mỗi sản phẩm.


Trong 4 năm qua, việc sử dụng công nghệ in vải chuyển nhiệt kỹ thuật số của SHEIN đã tiết kiệm được 590.000 tấn nước - Tương đương với khoảng 1.18 tỷ chai nước 500ml. Bureau Veritas - một cơ quan chứng nhận toàn cầu hàng đầu, đã xác nhận rằng quy trình in vải chuyển nhiệt kỹ thuật số của SHEIN hoàn toàn không sử dụng nước. Hơn nữa, SHEIN sử dụng mực thân thiện với môi trường được chứng nhận Oeko-Tex, không chứa chất độc hại.


CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT

In vải chuyển nhiệt kỹ thuật số không chỉ hỗ trợ sản xuất lô nhỏ mà còn cải thiện chất lượng vải bằng cách phát hiện các lỗi trước khi chuyển lên vải. Điều này dẫn đến các bản in có chất lượng cao hơn, giảm sản xuất thừa và giảm lãng phí tài nguyên.



Adam Whinston, Trưởng bộ phận môi trường, xã hội và quản trị (ESG) toàn cầu của SHEIN, cho biết: "Với sự đầu tư liên tục của chúng tôi, chúng tôi đã mở rộng ứng dụng công nghệ in vải kỹ thuật số lên hơn 50% - Sự phát triển này giúp các nhà cung cấp của chúng tôi tối ưu hóa sản xuất, giảm rủi ro sản xuất thừa và tác động môi trường, đồng thời cung cấp sản phẩm đa dạng và chất lượng cao. In kỹ thuật số dẫn đầu trong hiệu quả và bền vững, và khi chúng tôi tiếp tục tích hợp nó vào chuỗi cung ứng trong những năm tới, nó sẽ tiếp tục hỗ trợ mục tiêu giảm carbon của chúng tôi".


Video mô tả nhà máy SHEIN sản xuất thời trang nhanh với công nghệ in vải chuyển nhiệt kỹ thuật số

Ngoài những nỗ lực này, SHEIN đã công bố dữ liệu khí thải nhà kính (GHG) năm 2021 và các mục tiêu giảm GHG năm 2030. Công ty cam kết tiếp tục chương trình Tăng cường cộng đồng nhà cung cấp, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các đối tác nhà cung cấp và cộng đồng của họ, bao gồm việc thành lập Dự án SHEIN Stars để nâng cao sự hòa nhập gia đình trong mạng lưới nhà cung cấp.
------
KỸ THUẬT SỐ SBC VIỆT NAM
Hơn 22 năm kinh nghiệm cung cấp tại thị trường
(Máy in - Vật tư - Dịch vụ)
------
Đại Diện Kinh Doanh
Mr.Tình Vũ - Thegioimayin

Phone: 0918 775 548

ZALO chat: https://zalo.me/0918775548
WEB blogger: https://www.tinhvu-thegioimayin.com
EMAIL me: tinhvu@thegioimayin.com