Xu hướng thời trang đang thay đổi nhanh chóng và các nhà in hàng dệt may phải thay đổi theo. Nhiều bộ sưu tập hơn, nhiều thiết kế thách thức hơn và giao hàng nhanh chóng: nhu cầu mới của khách hàng đã dẫn đến sự gia tăng của ngành sản xuất thời trang nhanh. 



Theo cách truyền thống, các thương hiệu thường lựa chọn việc thuê những người theo dõi xu hướng để dự đoán những gì mọi người sẽ muốn mua trong mùa tới. Dựa trên kết luận của họ, bộ sưu tập mới đã được thiết kế. Trong số hàng trăm mẫu thiết kế, họ phải chọn ra cái nào phải đưa vào sản xuất và với số lượng bao nhiêu. Mặc dù chiến thuật này có thể rất thành công, nhưng luôn có một sai số lớn. Để vẫn có thể bán những bộ quần áo không phổ biến, các thương hiệu đã phải cắt giảm lợi nhuận trong việc giảm giá cho khách hàng của họ.

Ngày nay, các thương hiệu thời trang lớn đã áp dụng một phương pháp thông minh hơn, sáng tạo hơn để giảm số lượng quần áo còn lại vào cuối mùa. Vì khách hàng mong đợi các bộ sưu tập thời trang thay đổi thường xuyên hơn, nên ngày càng có nhiều thương hiệu quyết định áp dụng phương pháp sản xuất mới này để đảm bảo rằng họ theo kịp sự phát triển của ngành sản xuất thời trang nhanh.


Máy in vải kỹ thuật số ATEXCO model X Plus công nghệ in chuyển nhiệt nổi bật

Phương pháp mới này kích thích các thương hiệu tăng tốc đáng kể mô hình phân phối của họ. Để bắt kịp xu hướng sản xuất thời trang nhanh, các thương hiệu không cần phải quyết định sẽ sản xuất thiết kế nào. Họ chỉ đơn giản là sản xuất số lượng nhỏ hơn của mỗi thiết kế và nhanh chóng sản xuất nhiều hơn khi một mẫu quần áo nào đó bán rất chạy. Bằng cách đó, các thương hiệu có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu của thị trường hơn và đảm bảo rằng họ không bị bỏ lại một lượng lớn quần áo không bán được vào cuối mùa.

Tuy nhiên, xu hướng thời trang nhanh không chỉ đòi hỏi một mô hình phân phối mới từ các thương hiệu thời trang. Nó cũng đòi hỏi ngành công nghiệp in dệt may phải tăng tốc quá trình sản xuất. Do đó, sản xuất thời trang nhanh đòi hỏi kỹ thuật in rất nhanh.

Khi các thương hiệu nhận thấy rằng một mẫu quần áo nào đó đang bán chạy và họ nhanh chóng muốn bổ sung hàng, họ cần một đối tác in ấn có thể giao vải đã in cho họ trong một khung thời gian rất ngắn. Công nghệ và kỹ thuật in nào cho phép các nhà dịch vụ in vải theo kịp mô hình phân phối mới này và bắt đầu sản xuất thời trang nhanh ? Dùng máy in vải kỹ thuật hay công nghệ in vải truyền thống ? Để so sánh, trước tiên, chúng ta cần biết chính xác quy cách in ấn mà ngành sản xuất thời trang nhanh yêu cầu.


Thương hiệu Shein sử dụng loạt máy in vải kỹ thuật số ATEXCO model X Plus trong sản xuất thời trang nhanh

Trước hết, sản xuất thời trang nhanh yêu cầu thời gian giao hàng nhanh cho cả đơn đặt hàng đầu tiên cũng như lặp lại để các thương hiệu nhanh chóng bổ sung quần áo bán chạy nhất. Do mô hình phân phối mới này, các bộ sưu tập thời trang thay đổi thường xuyên hơn. Vì vậy, khả năng thiết kế không giới hạn, khả năng bắt đầu in gần như ngay lập tức và chi phí thiết lập thấp của máy in vải kỹ thuật số rõ ràng cho phép sản xuất thời trang nhanh.

Ngoài ra, khách hàng hiện đại đòi hỏi những thiết kế mới, chất lượng cao, nhanh chóng bắt kịp xu hướng thời trang và ưa chuộng các thương hiệu có hình ảnh xanh. 

Trong hoạt động của máy in vải kỹ thuật số, thiết kế được in trực tiếp trên vải hoặc gián tiếp thông qua giấy in hoặc film - Không yêu cầu khuôn mẫu, chế bản in. 

Chắc chắn rằng hệ thống máy in vải kỹ thuật số có vốn đầu tư cao so với một số dòng in lụa thủ công. Điều này có nghĩa là bạn phải chọn một máy in kỹ thuật số có độ tin cậy cao để tăng hiệu quả và đồng thời giảm thời gian chết. Điều đó có nghĩa là cuối cùng, bạn có thể sản xuất nhiều hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn và tăng doanh thu của mình.Chi phí bảo trì

Chi phí bảo trì của máy in vải kỹ thuật số phần lớn được tạo thành từ chi phí đầu in. Vì vậy, khi bạn chọn một máy in vải kỹ thuật số, bạn nên nghiên cứu kỹ về thời hạn sử dụng và các điều kiện bảo hành do nhà sản xuất máy in đưa ra cho các đầu in được sử dụng trong máy in đó. Hơn nữa, một máy in vải kỹ thuật số cho phép bạn dễ dàng tiếp cận các đầu in cho phép bạn nhanh chóng trao đổi và điều chỉnh các đầu in bị hỏng. Điều đó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giảm chi phí bảo trì của in dệt may kỹ thuật số.

Đóng góp lớn nhất vào chi phí biến đổi của in vải kỹ thuật số đến từ mực. Vì vậy, rõ ràng, bằng cách giảm mức tiêu thụ mực trên mỗi mét, bạn có thể giảm chi phí biến đổi của in vải kỹ thuật số. Bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng mực có mật độ cao, do đó bạn cần ít mực hơn trên mỗi mét để đạt được chất lượng in mong muốn. Ngoài ra, sử dụng máy in vải kỹ thuật số cần ít vệ sinh và tẩy rửa hơn, sẽ tạo ra ít mực thải hơn. Hơn nữa, một máy in vải kỹ thuật số tốt dẫn đến ít bị từ chối hơn, giúp bạn tăng chi phí tổng thể hơn nữa.
-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh
Tình Vũ-SBC.Thegioimayin
☎ Zalo/Call: 𝟎𝟗𝟏𝟖𝟕𝟕𝟓𝟓𝟒𝟖